+Aa-
    Zalo

    Mỹ tấn công các tay súng IS tại Somali

    ĐS&PL Hôm 3/11 vừa qua, Mỹ đã tiến hành hai cuộc không kích nhắm vào các chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại vùng đông bắc Somalia.

    Hôm 3/11 vừa qua, Mỹ đã tiến hành hai cuộc không kích nhắm vào các chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại vùng đông bắc Somalia, cuộc tấn công đầu tiên của Mỹ chống lại nhóm chiến binh IS tại đất nước này.

    Mỹ không kích IS tại Somali. Ảnh: Getty

    Trong một tuyên bố, Tư lệnh Mỹ tại châu Phi cho biết cuộc không kích đầu tiên được thực hiện vào nửa đêm và một cuộc không kích khác vào 11 giờ sáng ngày 3/11 theo giờ địa phương.

    Tuyên bố cho biết Mỹ đã phối hợp với chính phủ Somalia thực hiện những cuộc tấn công và "một số tên khủng bố" đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang chiêu mộ binh sĩ tại khu vực này. Theo các chuyên gia, hiện tại chưa thể biết rõ quy mô lực lượng nhưng số lượng binh sĩ của IS vẫn hạn chế so với al Shabaab.

    Tháng trước, một nhóm trung thành với IS đã chiếm đóng thị trấn nhỏ ở bán đảo Puntland, khu bán tự trị của Somalia, thị trấn đầu tiên bị chiếm đóng kể từ thời điểm nhóm này nổi dậy cách đây một năm.

    Phiến quân al Shabaab là nhóm Hồi giáo cực đoan có liên hệ với chùm khủng bố Al-Qaeda và từng kiểm soát phần lớn Somali, cả hai nhóm này đều là đối thủ của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Mỹ thường tiến hàng các vụ tấn công nhằm vào các tay súng al Shabaab. Các vụ tấn công bằng bom và súng tại khu vực phía nam và trung tâm Somali luôn có sự hiện diện mạnh mẽ của al Shabaab.

    Hơn 350 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại thủ đô Mogadishu, Somali hồi tháng trước, vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử quốc gia này.

    HỒNG NGUYỄN (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tan-cong-cac-tay-sung-is-tai-somali-a208002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan