+Aa-
    Zalo

    Mỹ tăng thuế thép lên 25%, nhiều công ty Trung Quốc lo lắng

    ĐS&PL Việc tăng thuế đối với thép và hợp kim nhập khẩu lên 25% của Tổng thống Donald Trump đã nhận được phản ứng bất ngờ từ Trung Quốc.

    Việc tăng thuế đối với thép và hợp kim nhập khẩu lên 25% của Tổng thống Donald Trump đã nhận được phản ứng bất ngờ từ Trung Quốc.

    Sau nhiều tháng thảo luận và nghiên cứu, chính quyền Mỹ đã quyết định sẽ áp dụng mức thuế mới tăng 25% cho mặt hàng thép và 10% cho hợp kim nhập khẩu nhằm bảo vệ các nhà sản xuất nội địa. Động thái này đã khiến nhiều doanh nghiệp và chính phủ khá bất ngờ và lo lắng.

    Một nhà máy sản xuất thép tại Trung Quốc - Ảnh: SCMP

    Những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng mạnh nhất bởi quyết định này là các nhà máy sản xuất thép Trung Quốc. Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp kim loại Trung Quốc Wen Xianjun khẳng định Mỹ đã "lật đổ trật tự thương mại quốc tế” và đăng tải trên trang cá nhân Weibo: "Các nước khác, bao gồm cả Trung Quốc, sẽ sớm có các biện pháp trả đũa".

    Phó Chủ tịch Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc Li Xinchuang tỏ ra khá giận dữ trước thông tin này: "Đây là một biện pháp bảo vệ thương mại ngu ngốc, sẽ khiến công nghiệp Mỹ suy yếu thêm". Ông Li đã làm việc trong ngành công nghiệp thép nhiều thập kỷ và thường diễn thuyết tại các hội nghị. Theo ông, việc bảo vệ quá mức của các nhà máy thép nội địa Mỹ sẽ "chỉ làm cho ngành công nghiệp trở nên lạc hậu hơn trong khi tăng chi phí của khách hàng”.

    Ngược lại, Australia – một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về động thái này. Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ và tuân thủ chặt chẽ các quy định của thị trường Mỹ trong khi chính quyền Nhật Bản cho biết sẽ sớm xác nhận lại các thông tin chi tiết của việc tăng giá này.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tang-thue-thep-len-25-nhieu-cong-ty-trung-quoc-lo-lang-a221167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan