Mỹ truy tố người phụ nữ gửi bom thư cho ông Obama và thống đốc bang Texas


Thứ 6, 24/11/2017 | 08:12


Julia Poff, một phụ nữ 46 tuổi, đã bị cáo buộc đã gửi chất nổ tự chế cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và thống đốc bang Texas vào tháng 10/2016.

Julia Poff, một phụ nữ 46 tuổi, đã bị cáo buộc đã gửi chất nổ tự chế cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và thống đốc bang Texas vào tháng 10/2016.

Thống đốc bang Texas Abbott (trái) và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Getty.

Bà Julia Poff ở bang Texax tuần trước bị truy tố cùng 6 tội danh, bao gồm cả gửi thư chứa chất gây hại và vận chuyển chất nổ nhằm mục đích gây sát thương.

Tài liệu của tòa án cho thấy, Thống đốc bang Texas Gregg Abbott đã mở bưu kiện tuy nhiên nó không phát nổ "vì không được đúng như cách đã được thiết kế".

Bưu kiện gồm cầu chì, vỏ bao thuốc lá, nắp lọ đựng sốt salad với một loại giống đạn ghém. Nó có khả năng gây bỏng và chết người nếu được kích hoạt đúng cách. Thư cũng gửi đến ông Obama tại Nhà Trắng và Văn phòng An sinh xã hội nhưng được lực lượng an ninh xử lý một cách an toàn.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ tìm thấy lông mèo trên bưu kiện và xác định nó thuộc về một trong những con mèo của bà Poff. Giới chức cũng phát hiện nhiều pháo hoa trong gara ôtô của bị cáo.

Bà Poff được cho không ưa ông Barack Obama và phẫn nộ với ông Abbott do bang này đưa ra phán quyết gây bất lợi cho bà trong tranh chấp với chồng cũ về quyền nuôi con. Bà không nhận tội và sẽ tiếp tục bị giam cho đến khi phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào tháng 1/2018 tới.

GIA BẢO (Theo NPR)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-truy-to-nguoi-phu-nu-gui-bom-thu-cho-ong-obama-va-thong-doc-bang-texas-a210605.html