Nam luật sư Áo khởi kiện sau khi trượt bầu cử do giới tính nam


Thứ 4, 21/03/2018 | 14:23


Cùng sự kiện

Một cựu quan chức Áo sẽ nhận được hơn 380.000 USD tiền bồi thường sau khi giành thắng lợi trong vụ kiện không được thăng tiến vì giới tính nam.

Một cựu quan chức Áo sẽ nhận được hơn 380.000 USD tiền bồi thường sau khi giành thắng lợi trong vụ kiện không được thăng tiến vì giới tính nam.

Trong một cuộc bổ nhiệm của Bộ Giao thông vận tải Áo năm 2011, Peter Franzmayr đã khởi kiện với lý do mình không được thăng tiến chỉ vì mang giới tính nam. Vị trí quản lý ngành đường sắt sau đó đã thuộc về bà Ursula Zechner.

Tòa án Hành chính liên bang đã xử Peter thắng kiện và nhận xét “bà Zechner rõ ràng đã nhận được ưu ái hơn các ứng viên khác".

Luật sư Peter Franzmayr - Ảnh: DailyMail

Theo tờ Die Presse, ông Franzmayr sẽ nhận được khoản bồi thường lên tới 380.000 USD cho các thiệt hại về danh dự, tinh thần và sự nghiệp.

Bộ trưởng Vận tải tại thời điểm bổ nhiệm, Doris Bures của Đảng Dân chủ Xã hội (SPOe), đã lên tiếng bảo vệ quyết định và khẳng định tất cả các thủ tục pháp lý đều đúng quy trình. Bà cho biết: “Các ứng cử viên trong danh sách đều có trình độ cao. Quyết định cuối cùng dành cho người phù hợp nhất".

Tuy nhiên, một ủy ban chuyên gia đã xem xét lại ba ứng cử viên và kết luận rằng Franzmayr mới là ứng cử viên xứng đáng nhất.

Thời điểm đó, ông Franzmayr đã gửi khiếu nại lên Ủy ban bình đẳng giới của chính phủ. Tuy nhiên, Bộ này bác bỏ hoàn toàn đề nghị trên và cho biết trách nhiệm của bộ là bảo vệ quyền của phụ nữ. Đó là lý do Franzmayr tiếp tục đưa vụ việc ra tòa. 

Hiện nay, ông đang hành nghề như một luật sư tự do sau khi kết thúc công việc tại Bộ Giao thông Áo.

Thu Phương (Theo DailyMail) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-luat-su-ao-khoi-kien-sau-khi-truot-bau-cu-do-gioi-tinh-nam-a223290.html