Nạn béo phì đe dọa an ninh quốc gia Mỹ


Thứ 3, 16/10/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Nạn béo phì đã khiến quân đội khó Mỹ tuyển tân binh, đồng thời phải chật vật cải thiện sức khỏe cho những người mất cân đối, tờ Army Times đưa tin.

Nạn béo phì đã khiến quân đội khó Mỹ tuyển tân binh, đồng thời phải chật vật cải thiện sức khỏe cho những người mất cân đối, tờ Army Times đưa tin.

Tương lai của quân đội Mỹ bị đe dọa bởi nạn béo phì. Ảnh minh họa: Getty

Một nghiên cứu mới được công bố có tiêu đề "Chưa khỏe mạnh và Chưa sẵn sàng" cho thấy gần một phần ba thanh niên Mỹ hiện nay quá cân so với tiêu chuẩn quân đội, con số đáng lo ngại đối với các quan chức trong việc tuyển mộ.

"Chúng tôi phải đảm bảo rằng thông điệp được công bố rộng rãi bởi vì mối quan tâm của chúng tôi là điều gì sẽ xảy ra khi tỷ lệ phần trăm đủ điều kiện tham gia quân đội có khả năng tiếp tục giảm?", Thiếu tướng Frank Muth, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Quân đội Mỹ cho biết trong một cuộc họp thường niên ở Washington.

Quân đội Mỹ hồi tháng 9 cho biết họ sẽ không thể đạt được mục tiêu thu hút 76.500 tân binh vào năm 2018, thiếu khoảng 6.500 binh sĩ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005 quân đội không đạt mục tiêu tuyển mộ. Theo Bộ Quốc phòng, béo phì là một trong những lý do hàng đầu khiến 71% người Mỹ trong độ tuổi 17 - 24 không đáp ứng được yêu cầu của quân đội.

Nghiên cứu được thực hiện bởi hơn 700 lãnh đạo quân sự cao cấp đã về hưu. Một giải pháp họ đưa ra là thúc đẩy các hoạt động giáo dục thể chất và các chương trình dinh dưỡng trong trường học, để đảm bảo rằng trẻ em lớn lên với thói quen lành mạnh.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 29% thanh niên Mỹ có bằng tốt nghiệp trung học, không có tiền án và không có vấn đề y khoa mãn tính, chỉ 17% sẽ đủ điều kiện sẵn sàng làm nhiệm vụ nhưng chỉ có 13% đạt được điểm đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra năng lực vũ trang. "Những con số này đặc biệt liên quan bởi vì dân số có thể tuyển dụng tham gia quân đội đã giảm”, nghiên cứu viết.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Army Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-beo-phi-de-doa-an-ninh-quoc-gia-my-a247836.html