+Aa-
    Zalo

    NASA sắp đưa con người lên khám phá sao Hoả

    ĐS&PL NASA cho biết, họ có kế hoạch đưa con người lên sao Hoả trong vài thập kỷ tới. Nhiệm vụ khám phá sao Hoả sẽ được thực hiện trong 3 giai đoạn.

    (ĐSPL) – NASA cho biết, họ có kế hoạch đưa con người lên sao Hoả trong vài thập kỷ tới. Nhiệm vụ khám phá sao Hoả sẽ được thực hiện trong 3 giai đoạn và đòi hỏi nhiều nghiên cứu sâu hơn nữa.

    Di chuyển con người đến một địa phận “Độc lập với Trái đất” sẽ là nhiệm vụ cuối cùng sau nhiều năm nghiên cứu. NASA cho biết kế hoạch này sẽ được hoàn thành sớm nhất vào sau năm 2030. Hiện tại, NASA đã đặt ra một kế hoạch có tên là: “Hành trình tới sao Hoả của NASA – Bước tiên phong tiếp theo trong Thám hiểm không gian”.

    Kế hoạch này bao gồm 3 giai đoạn chính. Đầu tiên là Earth Reliant: khi nào thích hợp để con người đặt chân lên sao Hoả; giai đoạn tiếp theo có tên là Proving Ground, thời điểm này sẽ diễn ra các hoạt động thử nghiệm đưa con người vào không gian sâu thẳm, tuy nhiên môi trường thử nghiệm sẽ cho phép con người trở về Trái đất trong vài ngày.

    Một phần của bề mặt sao Hỏa được  tàu vũ trụ Reconnaissance gửi về.

    Những nhà khoa học hi vọng 2 giai đoạn đầu tiên sẽ được tiến hành thuận lợi để đi đến giai đoạn cuối cùng là đưa con người lên sao Hoả. Nếu như thành công, đây sẽ là “thành tựu toàn cầu đánh dấu bước chuyển quan trọng trong việc mở rộng không gian sống của nhân loại. Chúng ta sẽ không chỉ đến thăm sao Hoả, mà còn có thể ở lại đó”.

    Khi đó, con người sẽ sống và làm việc trong môi trường nhận được “sự hỗ trợ từ Trái đất với sự bảo dưỡng định kỳ. Họ sẽ thu hoạch các tài nguyên từ sao Hoả để tạo ra nước, nhiên liệu oxy và vật liệu xây dựng. Đồng thời, có thể sử dụng hệ thống thông tin tiên tiến để truyền về Trái đất trong khoảng thời gian 20 phút”.

    Nhưng trước khi bước vào giai đoạn tuyệt vời đó, họ phải bắt đầu nghiên cứu giai đoạn đầu tiên Earth Reliant. Những nghiên cứu này sẽ được tiến hành hoàn toàn dựa trên những tín hiệu gửi về từ Trạm vũ trụ quốc tế, đảm bảo các thiết bị hoạt động hiệu quả, tính toán chính xác các vấn đề về thời gian trong không gian.

    Sau đó, khi các nghiên cứu số liệu đều khả quan, các nhà khoa học sẽ bước sang giai đoạn thứ 2 là Proving Ground. Trong giai đoạn này, người ta sẽ thử nghiệm đưa con người vào không gian xa xôi hơn, theo hướng về phía sao Hoả . Khi con người thực sự có thể đến được sao Hoả, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn.

    Báo cáo kết luận: “NASA và các đối tác đang làm việc khẩn trương mỗi ngày, do đó chúng ta có thể trả lời một số câu hỏi cơ bản của con người về sự sống bên ngoài Trái đất. Sao Hoả có sự tồn tại của các loài sinh vật hay không? Nơi đó có thật sự là nơi khả quan cho sự sống của con người? Những nghiên cứu sẽ cho chúng ta biết về quá khứ, hiện tại và tương lai của Trái đất”.     

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]DogcyqRpky[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-sap-dua-con-nguoi-len-kham-pha-sao-hoa-a114332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.