Nếu xung đột xảy ra, 20.000 người Hàn Quốc sẽ thiệt mạng mỗi ngày?


Thứ 3, 26/09/2017 | 07:01


Cùng sự kiện

Dự báo nội bộ của Lầu Năm Góc cho hay, nếu xảy ra xung đột thực sự trên bán đảo Triều Tiên thì sẽ khiến ít nhất 20.000 người Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày.

Dự báo nội bộ của Lầu Năm Góc cho hay, nếu xảy ra xung đột thực sự trên bán đảo Triều Tiên thì sẽ khiến ít nhất 20.000 người Hàn Quốc thiệt mạng mỗi ngày.

Tổng thống Donald Trump đã dọa rằng quân đội Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong một cuộc xung đột vũ trang. Tuy nhiên, hồ sơ phân tích một cuộc xung đột tiềm năng trên bán đảo Triều Tiên được tạo ra bởi các nhà phân tích trong Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy thực tế không hề đơn giản như vậy. Lầu Năm Góc nhận định rằng nếu chiến tranh nổ ra, chắc chắn nó sẽ không giống như cuộc chiến Iraq hay Afghanistan.

"Nhìn từ xa cũng thấy sự việc sẽ không giống như những cuộc xung đột sẽ xảy ra" Tướng Mỹ Rob Givens nói với tờ Los Angeles Times. Theo ông Givens, các dự báo nội bộ của Lầu Năm Góc cho thấy ít nhất 20.000 người Hàn Quốc sẽ thiệt mạng mỗi ngày nếu giao chiến với Triều Tiên.

Lầu Năm Góc dự đoán thương vong của người Hàn Quốc nếu xảy ra xung đột vũ trang với Triều Tiên. Ảnh: Sputnik

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Christopher Logan khẳng định: "Rõ ràng Triều Tiên chính là một mối đe dọa nghiêm trọng”.

Theo Lầu Năm Góc, các máy bay ném bom của Washingtn đã cất cánh vào tối 23/9 và bay xa hơn bất kỳ chiến đấu cơ nào của Không lực Mỹ tính từ đầu thế kỷ này.

"Ông Moon Jae-in đã nhận được một bản tóm tắt về kế hoạch này trong thời gian lưu trú ở New York" - nơi các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đạt được một thoả thuận về việc điều máy bay ném bom lên khu vực gần Triều Tiên, một quan chức của Nhà Xanh nói với The Korea Times.

Một giờ sau khi nhận được thông tin cảnh báo, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã cho phép các phi đội B-1B của Mỹ vượt qua vùng phi quân sự ngoài khơi bờ biển Triều Tiên.

Chương trình vũ trang của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên có sự hợp tác tích cực của phía Hàn Quốc với những chiếc chiến đấu cơ F-15, nhằm mục đích chứng tỏ "quyết tâm của Mỹ" và thông báo rõ ràng rằng ông Trump có nhiều lựa chọn quân sự để đánh bại bất cứ mối đe dọa nào.

(Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-xung-dot-xay-ra-20000-nguoi-han-quoc-se-thiet-mang-moi-ngay-a203107.html