Nga bác cáo buộc nắm giữ thông tin khiến Trump và bà Clinton “bẽ mặt”


Thứ 5, 12/01/2017 | 01:40


(ĐSPL) – Điện Kremlin khẳng định, Nga không nắm giữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào gây tổn hại thanh danh của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và bà Hillary Clinton.

(ĐSPL) – Điện Kremlin khẳng định, Nga không nắm giữ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào gây tổn hại thanh danh của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và bà Hillary Clinton.

Theo tin tức trên báo VnExpress, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Điện Kremlin không nắm giữ thông tin gì gây tổn hại cho ông Trump. Cáo buộc này không đúng sự thật và hoàn toàn là bịa đặt”.

Tin thế giới - Nga bác cáo buộc nắm giữ thông tin khiến Trump và bà Clinton “bẽ mặt”

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton. (Nguồn: Wikimedia Commons)

Báo điện tử VTC News cũng đưa tin, Ông Peskov khẳng định Điện Kremlin không thu thập thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của Tổng thống đắc cử Trump, những cáo buộc kiểu như thế không phù hợp với thực tế và hoàn toàn là bịa đặt.

Ông Peskov cũng bác bỏ thông tin cho rằng ban lãnh đạo Nga có tài liệu bôi nhọ bà Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ông Peskov đồng thời chỉ trích việc truyền thông Mỹ đưa tin như trên nhằm gây tổn hại mối quan hệ Nga-Mỹ.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng, Tổng thống Putin mong muốn xây dựng quan hệ với các đối tác nước ngoài trên cơ sở lợi ích của nước Nga và nhân dân Nga cũng như vì hòa bình, ổn định và an ninh trên toàn thế giới.

Trước đó, kênh truyền hình CNN cho biết, tình báo Mỹ đã bàn giao cho ông Trump và ông Obama một bản tóm tắt hai trang tài liệu mật, trong đó có cáo buộc rằng Nga nắm giữ những thông tin cá nhân và tài chính bất lợi cho ông Trump. Ông Trump đã bác bỏ việc này, ông viết trên mạng xã hội Twitter rằng đây là những tin tức giả.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-cao-buoc-nam-giu-thong-tin-khien-trump-va-ba-clinton-be-mat-a177962.html