+Aa-
    Zalo

    Nga chỉ trích Mỹ vì không kích khiến hơn 100 người thiệt mạng ở Syria

    ĐS&PL Hôm 8/2, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đã lên án hành động không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria của liên minh do Mỹ dẫn đầu khiến hơn 100 người thiệt mạng.

    Hôm 8/2, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đã lên án hành động không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria của liên minh do Mỹ dẫn đầu khiến hơn 100 người thiệt mạng.

    Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại cuộc hợp của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vassily Nebenzia nói với các phóng viên rằng ông phản đối cuộc tấn công ở tỉnh miền Đông Syria Deir Ezzor. "Đó là hành không thể chấp nhận được vì bất cứ lý do biện minh nào", nhà ngoại giao Nga khẳng định.

    Ngoài ra, ông Nebenzia cũng nhấn mạnh rằng: "Mỹ hãy nhớ rằng họ đang ở Syria theo cách bất hợp pháp. Họ không được mời đến đó. Họ luôn khẳng định rằng họ chống khủng bố quốc tế, nhưng chúng tôi thấy rằng mọi việc đã vượt xa ý định ban đầu. Việc đối đầu với những người thực sự đang nỗ lực chống khủng bố quốc tế trên mặt đất tại Syria là tội ác".

    Trước đó, phía Mỹ cho biết liên quân đã tiến hành các cuộc không kích chống lại tay súng thân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào ngày 7/2 nhằm bảo vệ các đồng minh ở Deir Ezzor. Washington cáo buộc lực lượng thân chính phủ tấn công nhóm nổi dậy Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn.

    Đáp lại, chính phủ Syria đã gửi một bức thư tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, cáo buộc rằng cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu "đại diện cho tội ác chiến tranh chống lại nhân loại".

    Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã được thành lập vào năm 2014 để chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq, nhưng đã nhiều lần ném bom vào lực lượng thân chính phủ Damascus.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo New Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-trich-my-vi-khong-kich-khien-hon-100-nguoi-thiet-mang-o-syria-a219417.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan