Nga gửi máy bay chiến đấu Su-57 hiện đại nhất đến Syria


Thứ 7, 24/02/2018 | 02:11


Động thái gửi máy bay Su-57 hiện đại nhất hỗ trợ cho Syria của Nga khiến Mỹ không hài lòng.

Động thái gửi máy bay Su-57 hiện đại nhất hỗ trợ cho Syria của Nga khiến Mỹ không hài lòng.

Theo CNN, một quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định Nga đã gửi loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất đến Syria, tăng thêm nguy hiểm cho lực lượng quân đội Mỹ đang chiến đấu tại quốc gia này.

Su-57 là máy bay quân sự tinh vi và tiên tiến nhất của Moscow, được trang bị vỏ chống đạn hạng nặng và có khả năng tàng hình.

Máy bay chiến đấu Su-57 hiện đại nhất của Nga được hoàn thành vào năm 2017 - Ảnh: CNN

Động thái của Nga đi ngược lại với cam kết của Tổng thống Vladimir Putin về việc giảm can thiệp quân sự tại Syria hồi cuối năm 2017.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Adrian Rankine-Galloway nói với CNN: "Việc bổ sung máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 vào Syria hoàn toàn khác với lệnh rút quân chính phủ Nga từng công bố".

Sau cuộc tấn công ngày 7/2 chống lại các lực lượng quân đội ủng hộ của Mỹ của chính phủ lâm thời Syria, Mỹ đã trả đũa bằng một vụ không kích với nhiều máy bay chiến đấu hạng nặng, máy bay chiến đấu tàng hình F-22 để tấn công các mục tiêu trọng điểm gần thủ đô Syria .

Các quan chức Mỹ ước tính 500 binh lính ủng hộ quân đội đã tham gia cuộc tấn công vào một khu liên hợp của quân đội Mỹ và các đồng minh trong Lực lượng Dân chủ Syria.

Vào tháng 12/2017, hai chiếc F-22 đã đánh chặn và buộc hai máy bay của Nga phải quay về khu vực không có xung đột. Đây là động thái dứt khoát yêu cầu chính phủ Nga giảm các can thiệp quân sự vào khu vực chiến sự đang căng thẳng.

Thu Phương (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-gui-may-bay-chien-dau-su-57-hien-dai-nhat-den-syria-a220441.html