+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định Syria không kích trúng kho vũ khí hóa học của phe nổi dậy

    ĐS&PL Nga khẳng định, phi cơ Syria đã không kích trúng vào một kho vũ khí độc hại của phe nổi dậy ở miền bắc nước này, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 400 người...

    Nga khẳng định, phi cơ Syria đã không kích trúng vào một kho vũ khí độc hại của phe nổi dậy ở miền bắc nước này, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hơn 400 người khác bị các vấn đề hô hấp.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/4 cho biết, quân đội Chính phủ Syria không kích trúng một kho vũ khí của phe nổi dậy ở miền bắc nước này.

    Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga đã ghi nhận một vụ không kích của không quân Syria diễn ra vào ngày 4/4, với mục tiêu là các kho vũ khí và nhà máy sản xuất đạn dược nằm ở vùng ngoại ô phía Đông thị trấn do phe nổi dậy kiểm soát Khan Sheikhoun.

    Theo Tướng Konashenkov, những vũ khí hóa học được sản xuất tại nhà máy này từng được sử dụng tại Iraq. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết trước đó, lực lượng nổi dậy ở Aleppo cũng đã sử dụng cùng loại vũ khí hóa học như trên.

    Một chiến đấu cơ Syria. Ảnh: AFP.

    Phe đối lập đổ lỗi cho quân chính phủ Syria, nói vụ tấn công làm dấy lên lo ngại về tương lai các cuộc đàm phán hòa bình. Quân đội Syria phủ nhận có liên quan, cáo buộc "các nhóm khủng bố" sử dụng "các hóa chất độc hại".

    Theo báo Vnexpress, ít nhất 72 dân thường, bao gồm 20 trẻ em, thiệt mạng trong vụ tấn công nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhun, tỉnh Idlib, ngày 4/4. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hàng chục người tại thị trấn gặp vấn đề về hô hấp và có các triệu chứng như nôn mửa, ngất xỉu, miệng sùi bọt.

    Vụ việc nhanh chóng bị cộng đồng quốc tế lên án. Mỹ, Pháp và Anh đã trình dự thảo một nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đề nghị cuộc điều tra toàn diện.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-syria-khong-kich-trung-kho-vu-khi-hoa-hoc-cua-phe-noi-day-a186442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan