Nga lên tiếng về nghi vấn bằng lái xe của Tổng thống Putin


Thứ 4, 16/05/2018 | 03:37


Cùng sự kiện

Hôm 15/5, Tổng thống Putin đã lái xe tải cỡ lớn qua cây cầu mới khánh thành nối liền Nga với Crimea, đặt ra nghi vấn rằng ông có bằng lái cho phương tiện này hay không?

Hôm 15/5, Tổng thống Putin đã lái chiếc xe tải cỡ lớn qua cây cầu mới khánh thành nối liền Nga với Crimea, đặt ra nghi vấn rằng ông có bằng lái cho phương tiện này hay không?

Tổng thống Putin tự lái chiếc xe tải qua cầu Crimea. Ảnh: AP

Hãng thông tấn TASS đã trao đổi với phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, hỏi rằng liệu việc nhà lãnh đạo Nga ngồi vào ghế lái của chiếc xe tải Kamaz để điều khiển phương tiện này di chuyển qua cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea trong lễ khánh thành hôm 15/5 có đúng luật hay không.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được cấp phép lái xe tải hạng nặng”, ông Peskov nói. "Tổng thống có điểm hạng C trong giấy phép lái xe của mình (cho phép ông lái những chiếc xe có tải trọng hơn 3,5 tấn). Ông ấy đã lấy được bằng lái từ lâu rồi - 20 năm hoặc lâu hơn nữa".

Tại lễ khánh thành cây cầu nối Crimea dài 19km sau hơn 2 năm xây dựng, xe tải do Tổng thống Putin điều khiển đã dẫn đầu đoàn xe chở các công nhân xây dựng di chuyển qua cầu.

Ông Putin thường tự lái xe trong các chuyến công tác ở trong nước. Năm 2010, khi giữ chức Thủ tướng Nga, ông Putin từng được thấy di chuyển vài trăm km dọc theo con đường Chita-Khabarovsk trong một chiếc xe Lada-Kalina. Đến năm 2005, ông từng lái một chiếc xe tải sau khi kết thúc cuộc họp với các thành viên của đội đua Kamas-Master.

Cầu Crimea sẽ chính thức lưu thông theo cả 2 hướng vào hôm nay (16/5). Đây là cây cầu dài nhất châu Âu, mang ý nghĩa biểu tượng quan trọng kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo TASS)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-ve-nghi-van-bang-lai-xe-cua-tong-thong-putin-a229689.html