+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thử thành công siêu tên lửa đạn đạo liên lục địa

    ĐS&PL Quân đội Nga tuyên bố đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới RS-24 Yars từ bệ phóng ở trung tâm vũ trụ Plesetsk, miền Bắc Liên bang.

    Quân đội Nga tuyên bố đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới RS-24 Yars từ bệ phóng ở trung tâm vũ trụ Plesetsk, miền Bắc Liên bang.

    [presscloud]288[/presscloud]

    “Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã triển khai thành công vụ phóng ICBM RS-24 Yars sử dụng năng lượng rắn được trang bị đầu đạn tái nhập độc lập nhiều lần”, TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga tối hôm 12/9 cho hay.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, mục đích chính của vụ phóng là để xác nhận độ tin cậy của loại tên lửa cùng lớp.

    Thông báo của Bộ này cũng nói rõ “các đầu đạn thử nghiệm đã tiếp cận chính xác khu vực được định trước tại bãi huấn luyện Kura trên bán đảo Kamchatka. Tất cả các mục tiêu này đã đạt được và toàn bộ các nhiệm vụ đã được hoàn thành”.

    Hệ thống tên lửa RS-24 Yars - Ảnh: RT.

    Tên lửa RS-24 Yars được trang bị từ 3-6 đầu đạn, có thể tấn công các mục tiêu khác nhau với khoảng cách lên đến 12.000 km. Tên lửa RS-24 Yars lần đầu được thử nghiệm cách đây 10 năm, đồng thời nó đã được các lực lượng chiến lược của Nga sử dụng trong 7 năm qua.

    RS-24 Yars có thể mang được 6 đầu đạn hạt nhân tấn công các mục tiêu độc lập, trong khi Topol-M chỉ mang theo một đầu đạn.

    Bên cạnh đó, tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars được chế tạo nhằm tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương

    Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố quân đội Nga đang chuyển dần sang sử dụng các tên lửa ICBM Yars, cùng số lượng tên lửa này có khả năng sẽ chiếm khoảng 72% lực lượng tên lửa của Nga vào cuối năm nay.

    (Theo TASS/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thu-thanh-cong-sieu-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a201733.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan