Nga tố Mỹ “chơi khăm” khi đổi tên đường phía trước đại sứ quán


Thứ 5, 11/01/2018 | 12:11


Nga cho rằng hành động đổi tên đường phía trước đại sứ quán Nga tại Washington DC là gián tiếp muốn can thiệp sâu hơn vào chuyện nội bộ của Nga.

Nga cho rằng hành động đổi tên đường phía trước đại sứ quán Nga tại Washington DC là gián tiếp muốn can thiệp sâu hơn vào chuyện nội bộ của Nga.

Sáng nay, ngày 11/01, BBC News đưa tin xác nhận việc chính phủ Mỹ chính thức tuyên bố đổi tên con đường phía trước Đại sứ quán Nga theo tên nhà hoạt động dân chủ đối lập Boris Nemtsov.

Con đường phía trước đại sứ quán Nga tại Washington DC được Mỹ đổi tên thành Boris Nemtsov. Ảnh: BBC News.

Hội đồng thành phố của thủ đô Washington DC cho biết rằng đây là hành động để tưởng nhớ, tôn vinh ngài Boris Nemtsov, nhà chính trị gia đảng đối lập đã bị sát hại hồi tháng 2 năm 2015.

Tuy nhiên, chính phủ Nga lại lên tiếng chỉ trích việc thay đổi này của Mỹ. Nghị sĩ đảng dân chủ Nga, Dmitry Novikov gọi đây là hành động “chơi khăm” của Mỹ đối với nước mình với động cơ và mục đích nhằm muốn can thiệp sâu hơn vào chuyện nội bộ của Nga.

Con gái ngài Boris Nemtsov, Zhanna cũng có mặt ở Washington DC hồi đầu tháng 12 và rất đồng tình với hành động này của chính phủ Mỹ.

Chân dung nhà hoạt động dân chủ đối lập Boris Nemtsov bị sát hại hồi tháng 2 năm 2015. Ảnh: AFP/ BBC News.

“Bây giờ, chúng ta không thể làm điều đó ở Nga vì phong trào kháng chiến chưa từng có từ phía chính quyền Nga, nhưng chúng ta hoàn toàn có cơ hội làm điều đó ở đây, và ở đây, sẽ rất khó để phá hủy nó", bà nói với hội đồng thành phố của thủ đô Washington, theo BBC News.

Bà cho rằng Nga phản đối hành động này của Mỹ là vì chế độ chính trị hiện nay của Nga muốn xóa bỏ ký ức về cha mình.

Đồng thời, bà cũng khẳng định lại rằng cha mình luôn là “ một người ái quốc Nga cởi mở, là người xứng đáng được tưởng niệm”.

HẢI ANH (Theo BBC News).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-my-choi-kham-khi-doi-ten-duong-phia-truoc-dai-su-quan-a216082.html