Nghi phạm vụ đâm xe tải ở Đức có thể đã dùng ma túy và thuốc lắc


Thứ 3, 17/01/2017 | 01:09


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trong vụ đâm xe tải ở Đức, nghi phạm có thể đã dùng ma túy và thuốc lắc khi lao vào đám đông.

(ĐSPL) - Trong vụ đâm xe tải ở Đức, nghi phạm có thể đã dùng ma túy và thuốc lắc khi lao vào đám đông.

Theo tin tức Vietq đăng tải, truyền thông Đức dẫn nguồn tin an ninh cho biết, nghi phạm vụ xe tải đâm vào chợ Giáng sinh ở Đức, Anis Amri, bị bắn chết ở Milan (Ý) ngày 23/12/2016. Qua quá trình khám nghiệm, cảnh sát Ý phát hiện trong túi của thanh niên 1.000 Euro tiền mặt, một vé xe lửa từ Pháp, một điện thoại di động và một hộp kem cạo râu Hà Lan.

Các quan chức tình báo được báo cáo rằng Amri là một kẻ nghiện ma túy. Nghi phạm đã bị bắt vài lần vì tội sử dụng ma túy ở quê nhà Tunisia.

Nguồn tin an ninh cũng cho hay, khả năng cao nghi phạm đã sử dụng ma túy tại thời điểm gây ra vụ tai nạn.

Hiện trường vụ đâm xe tải ở Đức. Ảnh: Reuters

Trước đó, báo VnExpress đăng tải thông tin vào tối ngày 19/12, một chiếc xe tải đã đâm vào chợ Giáng sinh đông đúc ở thủ đô Berlin, làm ít nhất 12 người chết và 48 người bị thương, trong một vụ bị nghi là tấn công khủng bố.

Nghi phạm được xác định là Anis Amri, 24 tuổi, người gốc Tunisia. Cảnh sát Đức đã treo thưởng hơn 100.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt giữ nghi phạm. Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công, tuyên bố kẻ tấn công là một "chiến binh" của nhóm.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được bộ trưởng Nội vụ và thị trưởng Berlin báo cáo về vụ việc. Thông qua người phát ngôn, Thủ tướng Merkel nói bà tiếc thương trước những nạn nhân thiệt mạng.

Mỹ lên án vụ việc dường như là một cuộc tấn công khủng bố. Pháp thắt chặt an ninh tại các chợ Giáng sinh trên khắp cả nước. Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một tuần trước Giáng sinh. Tháng 11, Bộ Ngoại giao Mỹ phát cảnh báo tới các công dân về nguy cơ tấn công khủng bố gia tăng trên khắp châu Âu, đặc biệt là trong mùa nghỉ lễ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-dam-xe-tai-o-duc-co-the-da-dung-ma-tuy-va-thuoc-lac-a178426.html