Nghị sĩ Nga hé lộ kế hoạch tấn công Mỹ của ông Kim Jong-un


Thứ 5, 12/10/2017 | 03:22


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất lo ngại trước những lời đe doạ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và hiện Bình Nhưỡng đang phát triển một tên lửa đạn đạo mới...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất lo ngại trước những lời đe doạ của Tổng thống Mỹ Donald Trump và hiện Bình Nhưỡng đang phát triển một tên lửa đạn đạo mới mang đầu đạn hạt nhân có thể bắn tới Mỹ, một nghị sĩ Nga tiết lộ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sáttrong một cuộc diễn tập bắn tên lửa - Ảnh: Reuters.

“Ông Kim Jong-un tuyên bố sẽ ‘chế ngự Mỹ’ bằng hỏa lực, và việc Triều Tiên chuẩn bị sẵn sàng cho các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới là một phần trong kế hoạch này. Theo tính toán của họ, các tên lửa này có khả năng tấn công bờ biển phía tây của Mỹ”, RT dẫn lời nghị sĩ Nga Anton Morozov cho biết trong cuộc họp kín của đảng Dân chủ Tự do gần đây.

Ông Antov là nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Tự do đồng thời là thành viên của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga. Ông này đã hai nghị sĩ khác đến Triều Tiên trong khoảng thời gian từ hôm 2 đến 6/10.

Theo nghị sĩ Nga, giới chức Triều Tiên tiết lộ rằng họ đã có tên lửa đạn đạo với tầm bắn khoảng 3.000 km và tên lửa này hoàn toàn có khả năng bắn đến Mỹ sau khi được nâng cấp.

Ông Anton cho biết thêm, mục tiêu của Triều Tiên là phát triển tầm bắn của các tên lửa đạn đạo lên 9.000 km và nước này không nói cụ thể với ông về giới hạn cuối cùng của quá trình này.

Nghị sĩ Nga cũng cho hay, Bình Nhưỡng “rất lo lắng” về bài phát biểu “hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên” gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Nhiều người trong số họ nhận định đây là lời tuyên chiến của Mỹ và Triều Tiên đã chuẩn những động thái đáp trả.

Trong bài phát biểu hồi tháng 9, ông Trump cũng đã gọi ông Kim Jong-un là “người tên lửa” và đang tự hủy diệt chính mình cũng như chính quyền Triều Tiên.

Theo ông Antov, chuyến đi của phái đoàn nghị sĩ Nga đến Triều Tiên đã cho thấy rất rõ lập trường của Nga rằng, Moscow không ủng hộ tình hình căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên, và kêu gọi các bên tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng này.

“Việc chúng tôi khi đến bán đảo Triều Tiên là để tìm ra một số cách thức liên lạc và hối thức các bên ngồi vào bàn đàm phán”, ông Antov khẳng định.

GIA BẢO (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-nga-he-lo-ke-hoach-tan-cong-my-cua-ong-kim-jong-un-a204948.html