Nghi vấn xung quanh việc tướng Iran thiệt mạng do súng cướp cò


Thứ 2, 17/12/2018 | 04:00


Cùng sự kiện

Tướng Iran Ghodratollah Mansouri tử vong vì bị trúng đạn ngay tại căn cứ, sau khi khẩu súng ngắn ông đang lau chùi bị cướp cò hôm 16/12.

Tướng Iran Ghodratollah Mansouri tử vong vì bị trúng đạn ngay tại căn cứ, sau khi khẩu súng ngắn ông đang lau chùi bị cướp cò hôm 16/12.

Tướng Ghodratollah Mansouri. Ảnh: IRNA.

Văn phòng quan hệ công chúng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) thông báo hôm 16/12, tướng Ghodratollah Mansouri đã vô tình thiệt mạng khi đang lau súng. Tuyên bố của IRGC cho biết, ông Mansouri bị thương ở đầu.

Trước đó, CLB Nhà báo Trẻ (YJC) tuyên bố tướng Mansouri qua đời "sau một thời gian dài bị bệnh". Tuy nhiên, YJC đã xóa thông tin này sau khi IRGC ra thông báo chính thức. YJC có liên hệ với đài truyền hình nhà nước IRIB nằm dưới sự kiểm soát của lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.

Một website tin tức địa phương ở Mashad cũng đưa tin, vị tướng chết trong bệnh viện ở phía tây bắc thành phố vì bị bệnh. Bản tin không đề cập đến bất cứ chi tiết nào khác.

Cái chết của vị chỉ huy IRGC gây tranh cãi, khiến một số người Iran bày tỏ nghi ngờ liệu đây có phải là một tai nạn vô tình hay không.

Tướng Mansouri là chỉ huy một căn cứ quân sự tại thành phố Mashhad thuộc khu vực an ninh trọng yếu ở đông bắc Iran, tiếp giáp với Afghanistan và Pakistan, nơi các băng nhóm buôn lậu thuốc phiện thường xuyên hoạt động.

Ông Mansouri từng tham gia các cuộc chiến tranh Iran - Iraq trong thập niên 1980 và được phong danh hiệu "người gác đền" cho thành tích chiến đấu chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran triển khai hơn 15.000 binh sĩ tiến hành các chiến dịch quân sự chống IS tại Syria từ tháng 6/2013 đến nay, trong đó hơn 2.100 quân nhân đã thiệt mạng.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-xung-quanh-viec-tuong-iran-thiet-mang-do-sung-cuop-co-a255356.html