Ngoại trưởng Nga: Mỹ và Triều Tiên nên kiềm chế những lời đe dọa


Thứ 7, 23/09/2017 | 10:01


Cùng sự kiện

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên nên kiềm chế đưa ra lời đe dọa lẫn nhau.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên nên kiềm chế đưa ra lời đe dọa lẫn nhau, tránh những động thái có thể khiến tình hình trở nên trầm trọng.

Báo VOV đưa tin, ngày 22/9, phát biểu tại một cuộc họp báo ở trụ sở của Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh việc Mỹ và Triều Tiên đưa ra những lời đe dọa lẫn nhau là điều rất tệ hại và không thể chấp nhận được, hai bên cần tránh những động thái có thể khiến tình hình trở nên căng thẳng, phức tạp hơn.

Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: EPA.

"Chúng ta phải hạ nhiệt cho những cái đầu nóng và hiểu rằng cần phải dừng lại. Nếu có người muốn hòa giải thì tôi sẽ hoan nghênh điều đó. Các hòa giải viên có thể là một nước châu Âu trung lập", ông Lavrov nói.

TTXVN thông tin thêm, tại đây, ông Lavrov cũng khẳng định đề xuất của Nga và Trung Quốc có thể mở đường cho một giải pháp ngoại giao đối với cuộc khủng hoảng Triều Tiên. Trước đó, Nga và Trung Quốc từng đề xuất Triều Tiên ngừng các chương trình hạt nhân và tên lửa. Đổi lại Mỹ và Hàn Quốc cũng sẽ dừng các hoạt động tập trận chung.

Cũng theo Ngoại trưởng Lavrov, nếu thỏa thuận hạt nhân Iran sụp đổ, Triều Tiên sẽ gần như không còn động lực để từ bỏ chương trình hạt nhân nhằm đổi lấy việc được nới lỏng trừng phạt.

Theo báo VnExpress, căng thẳng khu vực gia tăng hồi tháng này khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 6 và phóng tên lửa tầm trung qua Nhật Bản. Ông Trump không loại trừ lựa chọn quân sự khi đối phó với Triều Tiên.

Mỹ ngày 18/9 đã triển khai 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và hai máy bay ném bom B-1B bay qua bán đảo Triều Tiên nhằm phô trương sức mạnh. Trong khi đó, Trung Quốc và Nga bắt đầu tập trận hải quân chung phía đông bán đảo Triều Tiên.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-my-va-trieu-tien-nen-kiem-che-nhung-loi-de-doa-a202865.html