'Người bẩn nhất châu Âu' qua đời trong trang trại bỏ hoang


Thứ 2, 26/12/2016 | 04:20


Cùng sự kiện

(ĐPSL) - Ludvik Dolezal, người đàn ông được mệnh danh là “bẩn nhất châu Âu” đã qua đời tại một trang trại bị bỏ hoang.

(ĐPSL) - Ludvik Dolezal, người đàn ông được mệnh danh là “bẩn nhất châu Âu” đã qua đời tại một trang trại bị bỏ hoang.

Ông Dolezal mắc chứng thích đốt mọi thứ rồi ngủ trên đống tro. - Ảnh: Mirror.

Ludvik Dolezal, 60 tuổi, mắc chứng rối loạn tâm lý khiến ông thích đốt mọi thứ có trong tay, từ lốp xe tới đồ đạc, rồi ngủ trên đống tro tàn. Ông sống tại một trang trại bỏ hoang ở làng Skrivan, miền trung Cộng hòa Czech, Vnexpress dẫn tin Mirror cho biết.

Tóc tai, màu da của Dolezal đều đen xì vì ám khói, khiến ông có biệt danh người bẩn nhất châu Âu. Nhân viên cứu hỏa thường được gọi tới để dập lửa do ông đốt, nhưng chưa có ai bị thương vì ông.

Dolezal sống nhờ tiền chính phủ trợ cấp nhưng không được nhận tiền mặt, vì họ sợ ông sẽ đốt tiền. Số tiền hàng tháng do trưởng làng giữ. Người này chuẩn bị thức ăn cho ông hàng ngày.

Tuần trước, ông không tới cửa hàng trong làng lấy thực phẩm như thường lệ, Trưởng làng thấy bất thường nên yêu cầu nhân viên y tế đi kiểm tra và phát hiện ông đã chết.

Theo Dân Việt, phát ngôn viên cảnh sát Lenka Buryskova nói rằng, xét nghiệm pháp y cho thấy ông chết vì ngạt khói do tự đốt lửa. Năm 2012, ông Ludvik từng nói rằng mình có 8 anh chị em nhưng không liên lạc với họ trong nhiều năm nay. Bố mẹ ông đều đã qua đời từ lâu. Ludvik có thời gian ở tù vì không có giấy tờ tùy thân.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ban-nhat-chau-au-qua-doi-trong-trang-trai-bo-hoang-a175794.html