Người biểu tình Pháp phá hủy hàng loạt xe sang ở thủ đô Paris


Thứ 6, 14/12/2018 | 04:00


Hàng loạt chiếc xe đắt tiền như Porsche 911, Mercedes-AMG GT đã bị người biểu tình “áo gile vàng” ở Pháp thiêu rụi, phá hủy.

Hàng loạt chiếc xe đắt tiền như Porsche 911, Mercedes-AMG GT đã bị người biểu tình “áo gile vàng” ở Pháp thiêu rụi, phá hủy.

Người ở Pháp không cần một lý do đặc biệt để phá hoại những chiếc ô tô. Mỗi đêm giao thừa, thủ đô Paris đều lập kỷ lục mới về số lượng xe bị đốt cháy nhiều nhất. Giao thừa năm ngoái xác lập kỷ lục mới khi số xe bị đập phá và thiêu rụi lên tới 650 chiếc xe.

Những ngày qua, tại các thành phố nước Pháp, đặc biệt là ở Paris, biểu tình bạo lực đã diễn ra liên tục trong vài tuần nhằm phản đối việc tăng thuế nhiên liệu của Tổng thống Emmanuel Macron. Những người biểu tình “áo gile vàng” thể hiện sự giận dữ với ông Macron, người bị cho đã khiến giá xăng dầu và sinh hoạt phí tăng cao.

Tổng thống Pháp đã quyết định tăng thuế nhiên liệu diesel nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe ít gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, tại quốc gia mà phần lớn xe chạy bằng diesel như Pháp, sắc lệnh này tỏ ra không phù hợp.

Bên cạnh việc chiến đấu với cảnh sát và phá hoại các cửa hàng cũng như đồ nội thất trên đường phố, những người biểu tình cũng hướng sự tức giận của họ vào xe hơi. Một số trong số họ dường như đặc biệt nhắm đến những chiếc xe sang trọng, cho rằng phong trào biểu tình coi ông Macron là “Tổng thống của những người giàu, ngân hàng và tập đoàn”.

Trong bối cảnh này, việc đỗ những chiếc xe sang như Porsche 911 Cabriolet hay Mercedes-AMG GT trên đường phố Paris là việc làm vô cùng mạo hiểm.

Người biểu tình đập vỡ cửa sổ và đèn, rồi lật nóc xe lên, thậm chí còn bị châm lửa đốt như trường hợp một chiếc Porsche 911 và Mercedes-AMG GT S.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Carscoops)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-phap-pha-huy-hang-loat-xe-sang-o-thu-do-paris-a254918.html