Người đàn ông bị nam giới lạ mặt xâm hại lúc nửa đêm


Thứ 4, 05/08/2015 | 07:58


(ĐSPL) - Ngày càng nhiều vụ nam giới bị xâm hại xảy ra như một lời cảnh báo: Dù là phụ nữ hay đàn ông thì hãy luôn đề cao cảnh giác trước sự "nhiệt tình" của người lạ...

(ĐSPL) - Ngày càng nhiều vụ nam giới bị xâm hại xảy ra như một lời cảnh báo: Dù là phụ nữ hay đàn ông thì hãy luôn đề cao cảnh giác trước sự "nhiệt tình" của người lạ...

Người đàn ông làm vườn bị kẻ lạ mắt hiếp dâm

​Tin tức từ TTXVN, cộng đồng mạng Trung Quốc đang kêu gọi chính phủ thay đổi luật pháp để đưa nam giới vào diện đối tượng có khả năng là nạn nhân hiếp dâm, sau khi một người đàn ông 53 tuổi đến từ tỉnh Giang Tây trình báo với cảnh sát rằng ông đã bị tấn công tình dục và hiếp dâm.

Người đàn ông làm nghề gác vườn cây ăn quả nói trên cho biết ông đã bị một kẻ lạ mặt tấn công vào đêm thứ Tư tuần vừa qua.

Người đàn ông làm nghề gác vườn cây ăn quả nói trên cho biết ông đã bị một kẻ lạ mặt tấn công vào đêm thứ Tư tuần vừa qua.

Trước đó, ông đã thoáng thấy kẻ đã tấn công mình, một người đàn ông khoảng 30 tuổi lảng vảng gần vườn cây mấy ngày trước đó.

Lo sợ lại bị tấn công, một ngày sau khi xảy ra sự việc, người gác vườn đã kể lại cho người quản lý vườn cây, và người quản lý sau đó đã báo cảnh sát.

Trong khi sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều người cho rằng luật hình sự của Trung Quốc chỉ coi phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của quấy rối tình dục và hiếp dâm, và cần phải thêm điều luật bảo vệ nam giới trong những trường hợp tương tự. Cư dân mạng cũng ca ngợi người gác vườn đã dũng cảm lên tiếng về sự việc.

“Nạn nhân thật dũng cảm khi đã dám lên tiếng để bảo vệ mình. Tôi không nghĩ đây là một trò đùa,” tài khoản @FramboiseCookie nêu quan điểm.

Hy vọng đã nhen nhóm cho hàng trăm triệu đàn ông trưởng thành ở Trung Quốc vì luật hình sự của quốc gia này có thể sẽ sớm được sửa đổi để đưa nam giới vào diện có khả năng là nạn nhân của tội hiếp dâm.

Hồi tháng 10/2014, một dự thảo luật hình sự sửa đổi đã được đệ trình, theo đó phần mô tả về nạn nhân của tấn công tình dục đã được sửa từ “phụ nữ” sang cụm từ không phân biệt giới tính là “những người khác.”

Tuy nhiên, bản dự thảo này chi đề nghị sửa đổi các điều luật xử phạt tội tấn công tình dục và không áp dụng cho các hoàn cảnh được định nghĩa là hiếp dâm. Hiện chính phủ Trung Quốc vẫn đang xem xét dự thảo luật sửa đổi này./.

Một người đàn ông đã được đưa tới bệnh viện sau khi anh này bị đánh vào đầu và tấn công tình dục bởi hai người đàn ông trên bờ biển phía nam NSW, cảnh sát cho biết.

Người đàn ông bị ép quan hệ tình dục suốt 36 giờ

Thông tin từ Người đưa tin, một phụ nữ cuồng dâm, 47 tuổi, người Đức đã bị bắt sau khi “bắt cóc” một nam giới và ép người này quan hệ tình dục với mình suốt 36 giờ.

Nạn nhân, một nam giới người châu Phi, được cảnh sát phát hiện đứng khóc trên đường, phía ngoài căn hộ của người phụ nữ trên.

Người đàn ông trên nói với cảnh sát rằng câu chuyện xảy ra khi anh ta gặp người phụ nữ trên xe buýt. Anh ta nghĩ rằng hôm đó quả là một ngày may mắn khi được người phụ nữ trên mời về nhà ở Munich, Đức.

Hình ảnh minh họa.

Trong 36 giờ tiếp theo, người đàn ông này mắc kẹt trong căn hộ của vị chủ nhà và liên tục bị đòi hỏi quan hệ tình dục. Rình lúc người phụ nữ trên đi ngủ, anh ta đã trốn thoát. “Đó là địa ngục". Tôi không cất nổi chân nữa. Xin hãy giúp tôi”, người đàn ông trên nói trong lúc vẫn khóc. Được biết, người phụ nữ trên thường phải tới viện để được giám sát tâm thần.

Từ những câu chuyện trên đây, cho thấy cuộc sống hiện nay càng có nhiều yếu tố không mấy ai ngờ đến. Bởi từ xưa, câu chuyện phụ nữ bị cưỡng hiếp không còn là chuyện lạ, thậm chí đã được ghi chép lại nhiều. Khi ra đường, phụ nữ thường lo sợ bị cưỡng bức, chọc ghẹo bởi những kẻ xấu. Còn nam giới được ví "vai năm tấc rộng, thận mười thước cao", được gọi là phái mạnh luôn là chỗ dựa cho phái yếu thì nay lại đối diện với những nguy cơ như đã nói ở trên.

Điều đó đặt ra vấn đề là bất kỳ giới nào cũng có thể đối diện với nguy cơ bị cưỡng bức. Với nam giới, đối tượng cưỡng bức họ là người đồng tính nam hoặc chính phụ nữ. Những kẻ biến thái có thể làm bất cứ điều gì để thỏa mãn dục vọng mà không cần quan tâm đến an toàn, tính mạng của nạn nhân.

Chính vì vậy, không chỉ có chị em mới cần đề phòng mà ngay bản thân nam giới cũng cần phải có những kỹ năng cần thiết để tránh "sập bẫy" những kẻ biến thái, chầu chực "con mồi". Nam giới không nên đi vào những chỗ tối, chỗ có nhiều cây cối, ít người qua lại đặc biệt vào ban đêm để tránh những đối tượng xấu. 

Khi có kẻ lạ mặt xuất hiện ngay lập tức tìm đường để thoát thân hoặc giữ khoảng cách xa đủ để gọi điện thoại cầu cứu cho người thân hoặc lực lượng công an, cảnh sát 113. 

Chuyên gia tâm lý Lê Trang cho rằng, đàn ông đa số vẫn mang tâm lý chủ quan nên thiếu cảnh giác. Vì vậy, những đối tượng xấu hoặc người đồng tính nam, phụ nữ biến thái sẽ có cơ hội để thực hiện những hành vi đồi bại. Cho nên, giới đàn ông phải thực sự nâng cao cảnh giác để đề phòng những trường hợp bị cưỡng hiếp.

Cũng theo chuyên gia này, ngoài việc tránh đi vào những chỗ tối cần trang bị một số đường võ cơ bản để có thể chống cự. Khi gặp đối tượng lạ mặt, không quen, có dấu hiệu nghi ngờ cần phải đi ngay không được dừng lại tiếp chuyện hay trả lời bất cứ câu hỏi gì.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]UTel6b0n8b[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-nam-gioi-la-mat-xam-hai-luc-nua-dem-a104921.html