Người đàn ông Đức lĩnh án 18 tháng tù vì post hình cùng chú thích phỉ báng lên Facebook


Thứ 3, 09/01/2018 | 23:41


Sáng nay trang Sputnik đưa tin xác nhận một người đàn ông Đức 32 tuổi đã bị kết án 18 tháng tù vì tội đưa một bức tranh nhỏ với một chú thích được cho là mang tính xúc ph

Sáng nay trang Sputnik đưa tin xác nhận một người đàn ông Đức 32 tuổi đã bị kết án 18 tháng tù vì tội đưa một bức tranh nhỏ với một chú thích được cho là mang tính xúc phạm về trại tử thần ở Auschwitz trên Facebook.

Trại tử thần Auschwitz của phát xít Đức được đánh giá là một trong những "địa ngục trần gian" hồi Chiến tranh thế giới 2. Ảnh: Sputnik.

Theo cơ quan thông tấn Đức PA, người đàn ông này trước đây cũng đã từng có hành động tương tự khi đăng một bức ảnh của Adolf Hitler với pháo hoa và hình chữ vạn - biểu tượng của phát xít Đức và đã bị truy tố hình sự. Việc trưng bày biểu tượng này được quy là bất hợp pháp ở Đức.

Việc trưng bày biểu tượng phát xít được quy là bất hợp pháp ở Đức. Ảnh: ABCNews.

Biểu tượng hình chữ vạn là kí hiệu may mắn cổ xưa được các nền văn hóa khắp thế giới lưu trữ qua nhiều thời đại. Tuy nhiên, ở Đức, nó làm người ta nhớ về nỗi ám ảnh của cuộc thảm sát hàng loạt cùng sự lạm dụng biểu tượng hình chữ vạn của Hitler trong thế chiến thứ II khi khắc nó lên hàng triệu người, làm méo mó ý nghĩa thực sự của nó.

Thẩm phán Manfred Weber tại tòa án quận ở Hohenstein-Ernstthal, miền đông nước Đức, đã nói với người đàn ông đó rằng "Ông đã phỉ báng những người sống sót của Auschwitz - điều đó rất tồi tệ".

Người đàn ông không được nêu rõ danh tính này bị kết án 18 tháng tù, và có thể kháng cáo với sự hỗ trợ của luật sư riêng, theo ABC News.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Berlin cũng lấy vụ việc này ra để răn đe, làm hồi chuông cảnh tỉnh cho các công dân nước này tôn trọng, tuân thủ nghiêm chỉnh luật lệ địa phương.

HẢI ANH (Theo ABC News/ Sputnik).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-duc-linh-an-18-thang-tu-vi-post-hinh-cung-chu-thich-phi-bang-len-facebook-a215827.html