Người đàn ông Trung Quốc bị ngộ độc nặng vì nhầm thuốc trừ sâu thành dầu gội đầu


Thứ 2, 25/03/2019 | 13:03


Cùng sự kiện

Các bác sĩ ở Tây Nam Trung Quốc đã phải cạo đầu và cấp cứu cho một bệnh nhân sử dụng nhầm một chai thuốc trừ sâu để gội đầu.

Các bác sĩ ở Tây Nam Trung Quốc đã phải cạo đầu và cấp cứu cho một bệnh nhân sử dụng nhầm một chai thuốc trừ sâu để gội đầu.

Người đàn ông đi cấp cứu kịp thời và may mắn thoát khỏi các di chứng nghiêm trọng từ việc ngộ độc. Ảnh: SCMP

Người đàn ông giấu tên đến từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam đã cất chai thuốc trừ sâu dichlorvos (DDVP) ngay bên cạnh chai dầu gội đầu của mình và rồi hoảng hốt khi thấy mùi lạ lúc gội đầu, trang tin tức Trung Quốc Kankanews.com đưa tin. Sau đó, cơ thể người này xuất hiện có các triệu chứng khác nhau, bao gồm run rẩy và đổ mồ hôi. Cho dù đã cố gắng xả nước để rửa trôi thuốc trừ sâu nhưng không thấy đỡ hơn, ông được người nhà đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc Vân Nam.

Tại đó, người đàn ông thừa nhận đã cố gắng rửa sạch bằng chất độc bám trên đầu tóc bằng nước và giấm. Trên thực tế, trong tình huống đó, hành động của ông càng khiến tình trạng nghiêm trọng hơn, ông Wu Wu Ying - phó giám đốc khoa cấp cứu bệnh viện nhận định. Các bác sĩ đã điều trị ngộ độc cho ông và cắt bỏ hoàn toàn tóc trên đầu để loại bỏ dư lượng thuốc độc còn sót lại.

“Chúng tôi phải sử dụng dao cạo dùng một lần. Một vài bác sĩ nhanh chóng cắt tóc bằng kéo rồi dùng dao cạo cạo đi”, ông Wu cho biết.

Bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn sau một vài ngày điều trị. Thật may mắn là vì ông đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Được phát triển từ các tác nhân khí gas, DDVP được sử dụng trong thuốc trừ sâu hộ gia đình và công nghiệp. Sản phẩm đã bị cấm tại Liên minh châu Âu (EU) trong suốt hai thập kỷ qua vì độc tính cực mạnh và tác động lâu dài đến môi trường. Một số thành phố ở Trung Quốc như Quảng Châu cũng cấm buôn bán và sử dụng DDVP nhưng nó vẫn được bán ở nhiều khu vực, bao gồm cả Côn Minh.

Một số người dân ở nông thôn Trung Quốc cũng thường sử dụng DDVP như một biện pháp khắc phục tại nhà để ngăn chặn ngứa ngáy, bọ chét và bệnh chàm. Vào tháng 11/2018, một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc đã suýt chết sau khi được bà ngoại gội đầu cho bằng DDVP pha loãng để diệt chấy, Dahe Daily đưa tin.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-trung-quoc-bi-ngo-doc-nang-vi-nham-thuoc-tru-sau-thanh-dau-goi-dau-a268049.html