Người Mỹ dựng lều, xếp hàng để mua đồ giảm giá trong ngày Black Friday


Thứ 6, 24/11/2017 | 09:10


Cùng sự kiện

Với nhiều tín đồ săn hàng giảm giá, mùa Black Friday đã bắt đầu từ vài ngày, thậm chí gần một tuần trước người dân xếp hàng qua đêm, cắm ô dù lều trại để chờ mua

Với nhiều tín đồ săn hàng giảm giá, mùa Black Friday đã bắt đầu từ vài ngày, thậm chí gần một tuần trước người dân xếp hàng qua đêm, cắm ô dù lều trại để chờ mua được hàng giảm giá.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ 6 đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn. Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ tư trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29/11. Năm nay ngày “Thứ 6 đen tối” vào ngày 24/11, giờ địa phương. 

Người dân bang Texas Mỹ đã tạm gác lại không khí ngày Lễ Tạ Ơn để tiếp tục chuẩn bị tinh thần lao vào “cuộc chiến” mới, cuộc chiến săn hàng giảm giá. Trong ảnh: hàng dài người với ô, dù, thậm chí lều trại xếp hàng trên vỉa hè gần cửa hàng Best Buy chờ để được mua hàng giá rẻ. (Ảnh: EPA)

 Ngày “Thứ 6 đen tối” bắt nguồn từ năm 1939 dưới thời Tổng thống Franklin D. Roosevelt là biện pháp nhằm kích thích mua sắm và chi tiêu, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Hàng ngàn người sẽ đổ ra đường những dịp này, tiến đến các cửa hàng quần áo, thời trang, đồ dân dụng và nhặt nhạnh nhanh nhất có thể những món đồ với giá giảm tối đa tới 70-80%. Trong ảnh: Một cặp đôi thậm chí còn mang đèn sưởi đi theo phục vụ việc xếp hàng. (Ảnh: EPA)

 

Những người này thậm chí còn mang bàn uống trà, đọc báo và tán gẫu giết thời gian chờ đợi, trước khi bắt đầu “cuộc chiến” mua hàng giá hời. (Ảnh: EPA)

Người xếp hàng đầu tiên còn cẩn thận mang tấm bạt đi dựng lều ngay trước biển thông báo giờ mở cửa bán hàng. (Ảnh: EPA)

Những hàng người dài chờ giảm giá là hình ảnh quen thuộc không chỉ ở bang Texas vào dịp này mà còn là hình ảnh phổ biến trên toàn nước Mỹ. (Ảnh: EPA)


Vì mỗi năm chỉ có 1 lần và giá các mặt hàng bán quá tốt nên người Mỹ luôn “phát cuồng” vì ngày “Thứ 6 đen tối”. (Ảnh: EPA)

Dòng người chen chúc nhau, thậm chí đánh nhau vì hàng giảm giá đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong ngày "Black Friday". (Ảnh: Reuters)

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-dung-leu-xep-hang-de-mua-do-giam-gia-trong-ngay-black-friday-a210620.html