Nhà báo Khashoggi bị sát hại: 5 nghi phạm đối mặt án tử hình


Thứ 5, 15/11/2018 | 13:42


Cùng sự kiện

5 trong 11 nghi phạm sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với án tử hình vì bị cáo buộc trực tiếp “ra lệnh và thực hiện tội ác".

5 trong 11 nghi phạm sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với án tử hình vì bị cáo buộc trực tiếp “ra lệnh và thực hiện tội ác".

Nhà báo Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi tại Istanbul. Ảnh: RT

Ngày 15/11, Văn phòng Công tố Saudi Arabia cho biết 5 quan chức nước này phải đối mặt với án tử hình do dính líu tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi trong Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10.

Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman không liên quan đến vụ việc.

Đến nay, tổng cộng 21 cá nhân, trong đó 11 người, hiện đang bị giam giữ do liên quan đến vụ sát hại ông Khashoggi. Trong số đó, 11 người bị truy tố và những người còn lại đang bị điều tra.

Theo người phát ngôn trên, ông Khashoggi đã chết sau khi bị 5 quan chức trên đánh thuốc mê và sát hại dã man. Đây là lần đầu tiên chính quyền Riyadh thừa nhận về cách nhà báo Khashoggi bị thủ tiêu. 

Nhà báo Jamal Khashoggi, khoảng 60 tuổi, là một nhân vật bất đồng chính kiến với chính phủ Saudi Arabia. Ông sống lưu vong ở Mỹ từ năm 2017 và là cây viết bình luận của Washington Post.

Ông mất tích hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, nhà báo này đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán Saudi Arabia và thi thể được bí mật chuyển ra ngoài.

Hai tuần sau khi ông Khashoggi mất tích, giới chức Saudi Arabia xác nhận, nhà báo này đã tử vong trong một cuộc xô xát bên trong lãnh sự quán. Tuy nhiên, công tố viên Saudi Arabia sau đó nói rằng, nhà báo Khashoggi bị sát hại trong một âm mưu được lên kế hoạch từ trước.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-khashoggi-bi-sat-hai-5-nghi-pham-doi-mat-an-tu-hinh-a251481.html