+Aa-
    Zalo

    Nhà điều tra hoạt động buôn lậu ngà voi, sừng tê giác hàng đầu bị sát hại

    ĐS&PL Một trong những nhà điều tra hoạt động buôn lậu ngà voi và sừng tê giác hàng đầu thế giới mới đây đã bị sát hại ở Kenya, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Một trong những nhà điều tra hoạt động buôn lậu ngà voi và sừng tê giác hàng đầu thế giới mới đây đã bị sát hại ở Kenya, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Kenya Mwneda Njoka, nhà điều tra Esmond Bradley Martin đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong ở nhà riêng tại khu ngoại ô Karen, Nairobi. Cảnh sát đang tiến hành điều tra và hiện chưa thể xác định động cơ vụ việc.

    Ông Bradley Martin vừa trở về từ chuyến đi đến Myanmar và đã viết báo cáo về những phát hiện. Ông Martin là người Mỹ và là một cựu đặc sứ của Liên Hợp Quốc (LHQ) về bảo tồn tê giác. Một trong những thành tựu nổi bật của ông là thuyết phục Trung Quốc dừng giao dịch hợp pháp thương mại sừng tê giác vào năm 1993.

    Nhà điều tra Bradley Martin bị sát hại ở Kenya. Ảnh: CNN

    Trong nhiều thập niên, ông Bradley Martin đã đi khắp thế giới cùng vợ mình là bà Chryssee, vạch trần các đường dây buôn bán ngà voi và sừng tê giác ở Lào, Việt Nam, Ethiopia và Nigeria. Ông cũng từng làm việc với tổ chức Save the Elephant (STE) ở Kenya. "Chúng tôi rất đau buồn vì sự ra đi của nhà nghiên cứu động vật hoang dã Esmond Bradley Martin - người đã qua đời ở Nairobi. Ông ấy là một đồng minh lâu dài của STE, luôn dành nhiều đam mê cho động vật hoang dã", nhóm viết trên tài khoản Twitter.

    Chuyên gia về voi Paula Kahumbu, người Kenya và đang làm việc cho tổ chức Wildlife Direct nói rằng ông Bradley Martin là một "biểu tượng" trong công tác bảo tồn. Kahumbu nói với CNN: "Ông ấy là một trong những người duy nhất đang nghiên cứu về nạn buôn bán ngà voi và sừng tê giác”.

    Trong khi đó, Ali Kaka thuộc Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế nói với CNN rằng công việc của các nhà điều tra ngà voi độc lập như Bradley Martin là "cực kỳ nguy hiểm". "Rõ ràng là mọi việc đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều... các cá nhân đang bị lộ danh tính và họ không được bảo vệ”, ông Kaka nhận xét.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dieu-tra-hoat-dong-buon-lau-nga-voi-sung-te-giac-hang-dau-bi-sat-hai-a219054.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan