Nhân viên cứu hộ đội bóng Thái Lan được ví như những "siêu anh hùng"


Chủ nhật, 08/07/2018 | 14:43


Cùng sự kiện

Các trang mạng xã hội hiện đang tràn ngập những lời tán dương dành cho các nhân viên cứu hộ tham gia sứ mệnh giải cứu đội bóng Thái Lan.

Các trang mạng xã hội hiện đang tràn ngập những lời tán dương dành cho các nhân viên cứu hộ tham gia sứ mệnh giải cứu đội bóng Thái Lan.

Nhân viên cứu hộ dọc theo con đường chính dẫn đến hang động Tham Luang chiều 8/7 -Ảnh: Getty

Theo Reuters, người đứng đầu đội cứu hộ cho biết 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch giải cứu các thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang hôm nay. Trên mạng xã hội, họ được ca ngợi giống như những "siêu anh hùng".

"Các thợ lặn tuyệt vời đang đưa những đứa trẻ khỏi hang ở Thái Lan. Công việc nguy hiểm nhưng họ đã bỏ toàn bộ nhiệt huyết và tâm trí vào trong đó. Hy vọng mọi người đều sẽ rời hang an toàn, khỏe mạnh. Dành sự tôn trọng lớn cho tất cả", tài khoản mang tên Michelle Irwin chia sẻ.

"Không phải siêu anh hùng nào cũng mặc áo choàng, một số người mặc những bộ quần áo ướt đẫm", tài khoản Twitter tên Wendy Munro viết.

Trong thông báo mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông chủ Nhà Trắng cũng nhận xét các thành viên đội cứu hội là “những người rất dũng cảm và tài năng”.

Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu, cho biết các thiếu niên đã trải qua quãng đường khoảng một km dưới nước.

Ông xác nhận đến nay đã có 4 em được giải cứu và đưa tới bệnh viện, song từ chối cung cấp tên những thiếu niên đã ra khỏi hang an toàn.

Tỉnh trưởng Osottanakorn đồng thời cảm ơn sự trợ giúp từ khắp nơi trên thế giới. "Chiến dịch hôm nay thành công ngoài mong đợi", ông nói. "Chiến dịch sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp".

NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-cuu-ho-doi-bong-thai-lan-duoc-vi-nhu-nhung-sieu-anh-hung-a235705.html