Nhật Bản: 5 người tử vong trong phòng kín, nghi tự tử tập thể


Chủ nhật, 15/07/2018 | 02:09


Cùng sự kiện

Tại tầng hai một căn nhà ở thủ đô Tokyo, 5 thi thể được phát hiện bên cạnh than củi đã bị đốt, nghi là thành viên của một nhóm rủ nhau tự tử tập thể.

Tại tầng hai  một căn nhà ở thủ đô Tokyo, 5 thi thể được phát hiện bên cạnh than củi đã bị đốt, nghi là thành viên của một nhóm rủ nhau tự tử tập thể.

Cảnh sát Nhật tại hiện trường phát hiện 5 thi thể ở quận Edogawa, Tokyo. - Ảnh: Kyodo News.

Hãng tin Kyodo News cho hay, 21h ngày 13/7, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện ra 5 thi thể trong một căn phòng nằm trên tầng hai của một căn hộ ở quận Edogawa, Thủ đô Tokyo. 

Thi thể của một người đàn ông, ba phụ nữ và một người chưa xác định được tìm thấy trong một căn phòng được dán kín các kẽ hở bên ngoài, bên trong đốt than nhằm phát tán khí độc CO.

Một người đàn ông 37 tuổi sống ở khu chung cư này được tin là chủ mưu của vụ việc. Ông ta đã liên lạc bạn bè thông qua tài khoản Twitter, nhấn mạnh mình muốn tìm đến cái chết với một số người khác có cùng nguyện vọng.

Ngày 13/7, một người bạn của người đàn ông trên báo sự việc cho cảnh sát, dẫn đến việc phát hiện ra 5 thi thể. Cảnh sát tin rằng chủ nhà là một trong số những người chết.

Các vụ tự tử tập thể khá phổ biến nhất ở Nhật, quốc gia có tỷ lệ người tự tử cao nhất thế giới. Theo số liệu thống kê, năm 2005, 91 người Nhật chết vì tự tử tập thể sau khi rủ nhau qua mạng. Năm 2017, cảnh sát phát hiện 9 thi thể trong nhà một người đàn ông ở ngoại ô thủ đô Tokyo. Nhóm người này dùng Internet để tập hợp nhau và cùng tìm đến cái chết.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-5-nguoi-tu-vong-trong-phong-kin-nghi-tu-tu-tap-the-a236457.html