Nhật Bản lo sợ động đất sau khi 150 con cá heo dạt bờ biển


Thứ 3, 14/04/2015 | 09:05


(ĐSPL) - 150 con cá heo nằm la liệt dọc theo bờ biển dài khoảng 10 km ở phía đông bắc Nhật Bản. Chúng nhúc nhích và lắc nhẹ vây khi bị con người đụng chạm.

(ĐSPL) - 150 con cá heo nằm la liệt dọc theo bờ biển dài khoảng 10 km ở phía đông bắc Nhật Bản. Chúng nhúc nhích và lắc nhẹ vây khi bị con người đụng chạm.


Hôm 10/4, chính quyền địa phương ven biển TP Hokota, Đông Bắc Tokyo thông báo khoảng 150 con cá heo dạt vào bờ biển và bị mắc cạn. Đây được coi là một hiện tượng lạ.

150 con cá heo mắc cạn ở bãi biển TP Hokota.

Các cảnh quay trên kênh truyền hình NHK của Nhật Bản cho thấy hàng chục người mang theo xô để múc nước đổ lên người những chú cá heo. Họ thậm chí còn dùng khăn tắm thấm nước để giữ cho da chúng không bị khô.


Người dân đang nỗ lực cứu những con cá heo.

Hầu hết những chú cá heo đều có chiều dài từ 2-3 m, thân thể bị trầy xước khá nhiều do mắc kẹt lâu trên bờ cát khô.

Xem video: Nhìn lại thảm họa sóng thần Nhật Bản 2011

Trong số 150 con cá heo bị mắc cạn ấy, rất nhiều con có sức khỏe rất yếu. Người dân nỗ lực giải cứu nhưng chỉ cứu sống được 3 con.

Cảnh sát biển sử dụng tàu tuần tra đưa 3 chú cá heo có sức khỏe tốt nhất ra ngoài khơi và thả chúng xuống nước. Số còn lại đều không có hy vọng sống sót và những con đã chết được chôn cất.


Chuyên gia về động vật biển có vú, ông Tadasu Yamada, đến từ Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia (NMNS) nói với đài NHK rằng những con cá heo này dường như đã gặp vấn đề về sinh lý hay tâm lý và phải đối mặt với một mối đe dọa nào đó trước khi gặp nạn.


Trước đó, vào năm 2011, khoảng 50 con cá heo tương tự cũng bị mắc kẹt trên một bãi biển gần đó. Những con vật xuất hiện trước trận động đất gây ra sóng thần và một thảm họa hạt nhân 6 ngày, giết chết ít nhất 19.000 người.

Các nhà bình luận đang lo ngại Nhật Bản sẽ hứng chịu một trận động đất giống hồi năm 2011 sau vụ 150 con cá heo mắc cạn dù các bằng chứng khoa học chưa khẳng định được mối liên hệ giữa 2 sự kiện này.

VŨ NGA (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-lo-so-dong-dat-sau-khi-150-con-ca-heo-dat-bo-bien-a90936.html