Nhóm cướp táo bạo bắt 25 con tin tạo "lá chắn sống" hòng tẩu thoát


Thứ 5, 18/10/2018 | 08:57


Cùng sự kiện

Sau vài giờ tìm cách tẩu thoát không thành công, nhóm cướp có vũ trang nghĩ ra cách dùng 25 con tin, đứng vây quanh tạo thành lá chắn sống.

Sau vài giờ tìm cách tẩu thoát không thành công, nhóm cướp có vũ trang nghĩ ra cách dùng 25 con tin, đứng vây quanh tạo thành lá chắn sống. 

Sự việc diễn ra hôm 13/10, 5 kẻ mang vũ trang, bịt mặt, bất ngờ tấn công một cửa hàng ở Brazil. Chúng mang theo súng, can xăng, đe dọa sẽ thiêu cháy tất cả nếu chủ cửa hàng không mở két lấy tiền.

Các con tin không kịp chạy thoát cũng bị tước tài sản. Cảnh sát Brazil có mặt tại hiện trường sau đó vài phút, phong tỏa khu vực. Đơn vị đặc nhiệm với tay súng bắn tỉa thiện xạ đóng vai trò yểm trợ.

Để thoát ra ngoài an toàn, nhóm cướp đã ép 25 con tin có mặt trong cửa hàng nắm tay nhau thành một vòng tròn bao quanh và vừa di chuyển vừa bắn chỉ thiên đe dọa.

Một người dân có nhà ở trên cao đã quay lại hình ảnh bằng điện thoại. Các tay súng tỏ ra khá chuyên nghiệp khi được trang bị cả áo chống đạn.

Sự kiện kịch tính kết thúc với 4 tên cướp bị bắn chết và một tên cướp bị bắt sau khi cảnh sát tiến hành một cuộc vây bắt và dồn những tên cướp vào ngõ cụt. May mắn thay, tất cả các nạn nhân đều thoát thân mà không có bất kỳ thương tích nào trên người.

Cả 4 tay súng bị bắn chết đều có tiền án tiền sự. Victor Castro, 21 tuổi được cho là kẻ chủ mưu, cùng đồng bọn Gustavo Mesquita, 22 tuổi và Jefre Santana, 24 tuổi. Kẻ thứ tư hiện chưa được xác minh danh tính.

Với thành tích trên, các nhân viên cảnh sát đã nhận được lời khen ngợi, chúc mừng của người dân.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cuop-tao-bao-bat-25-con-tin-tao-la-chan-song-hong-tau-thoat-a248125.html