Nhóm thanh thiếu niên ở Thụy Điển đốt cháy, phá hoại hơn 100 chiếc xe hơi


Thứ 5, 16/08/2018 | 06:50


Cùng sự kiện

Một nhóm nhiều thanh niên đã đốt cháy hơn 100 ô tô ở thành phố Gothenburg của Thụy Điển và các thị trấn xung quanh.

Một nhóm nhiều thanh niên đã đốt cháy hơn 100 ô tô ở thành phố Gothenburg của Thụy Điển và các thị trấn xung quanh.

Hơn 100 chiếc xe ô tô ở Thụy Điển bị phá hoại, thiêu rụi. Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra vào đêm 13/8 khi một số xe ôtô bốc cháy tại quảng trường chính Vastra Frolunda, ngoại ô Goteborg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển. ​​Cảnh sát xác nhận rằng có tới 100 xe ô tô bị phá hoại ở Gothenburg và các thị trấn lân cận như Falkenberg và Trollhattan - khu vực công nghiệp có tỷ lệ thất nghiệp cao. Không có báo cáo về thương tích.

Ông Dan Windt, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Goteborg cho biết đã bắt giữ một thiếu niên 16 tuổi và một thanh niên 21 tuổi bị nghi liên quan đến các vụ tấn công. Nghi phạm thứ 3, khoảng 20 tuổi, hiện bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ. Người này tìm cách tới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/8 nhưng đã bị chặn lại tại biên giới.

Nhà chức trách Thụy Điển nhận định đây là một cuộc tấn công do các nhóm thanh niên phối hợp hành động và được điều phối trên mạng xã hội. Fuxborg nói cảnh sát đang điều tra các tội ác như hành vi đốt phá, phá hoại, bạo động và kích động bạo lực.

Trong thời gian gần đây, các khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao ở Thụy Điển thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực. Mối quan tâm của công chúng về tình trạng bất ổn liên quan đến các băng đảng và nhóm bột phát trở thành vấn đề trọng tâm của các chính trị gia trong cuộc vận động trước bầu cử, dự kiến diễn ra vào ngày 9/9 tới.

Các cử tri cũng lo lắng về hệ thống phúc lợi, kết quả giáo dục học đường và tác động của làn sóng nhập cư. Chỉ tính riêng trong năm 2015 đã có tới 160.000 người xin tị nạn ở Thụy Điển.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-thieu-nien-o-thuy-dien-dot-chay-pha-hoai-hon-100-chiec-xe-hoi-a240430.html