Những cầu thủ nhí được giải cứu từ hang Tham Luang chưa thể gặp cha mẹ


Thứ 2, 09/07/2018 | 03:13


Cùng sự kiện

Mẹ của cầu thủ nhí Mongkhol Boonpiam, 1 trong 4 người đầu tiên rời khỏi hang động cho biết bà đang mong mỏi được gặp lại con trai mỗi giây mỗi phút.

Mẹ của cầu thủ nhí Mongkhol Boonpiam, 1 trong 4 người đầu tiên rời khỏi hang động cho biết bà đang mong mỏi được gặp lại con trai mỗi giây mỗi phút.

Phụ huynh của các cầu thủ nhí vẫn chưa được gặp lại con mình. Ảnh: Guardian

Cho đến nay, các nhà chức trách Thái Lan chưa xác nhận chính thức tên của 4 người được giải cứu thành công, bao gồm 3 thiếu niên và 1 huấn luyện viên. Tuy nhiên, truyền thông nước này tiết lộ Mongkhol Boonpiem, 14 tuổi, là một trong những em nhỏ đầu tiên được giải cứu.

Đội cứu hộ hôm qua đã đưa 4 người đầu tiên của đội bóng nhí Lợn Hoang ra khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, sau 8 giờ giải cứu, di chuyển quãng đường khoảng hơn 3km. Tất cả được đưa tới bệnh viện nhanh chóng và đều khỏe mạnh. Chiến dịch giải cứu dự kiến tiếp tục vào sáng nay.

"Tôi vừa nghe thấy tên cháu, Mongkhol, vậy là đủ hạnh phúc rồi", bà Namhom Boonpiem nói với tờ Guardian. Bà cùng những phụ huynh khác đã ngủ ở khu vực gần hang tối qua để bám sát tình hình chiến dịch giải cứu.

Ngoài ra, bà Boonpiam cũng chia sẻ rằng bà chưa nghĩ ra sẽ nói gì với con mình khi gặp lại. "Hãy để tôi được gặp cháu trước đã”, bà nói. Dù giới chức chưa xác nhận thông tin, bà vẫn tin rằng Mongkhol đã được giải cứu an toàn.

Mongkhol, được gọi là Mark, là một thực tập sinh trong đội bóng đá Wild Boars. Siamsport của Thái Lan cho biết cậu bé đã chơi bóng đá từ khi còn học mẫu giáo và yêu thích môn thể thao đến mức hầu như luôn mặc áo bóng đá. Đội bóng yêu thích của Mongkhol là Muangthong United - một đội hàng đầu tại giải Ngoại hạng Thái Lan. Bé cũng thích bơi lội và đi xe đạp.

Các hoạt động cứu hộ bắt đầu đột ngột lúc 10 giờ sáng ngày 8/7, gần một tuần sau khi phát hiện ra nơi đội bóng trú ẩn, trên một con dốc bùn bên trong hang động.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-thu-nhi-duoc-giai-cuu-tu-hang-tham-luang-chua-the-gap-cha-me-a235735.html