Những điều khác biệt về người Dubai


Thứ 4, 01/07/2015 | 01:47


(ĐSPL) - Hầu như người Dubai thường thờ ơ với các siêu xe, mê mệt món Kunefe, thích mùa đông, hay thường xuyên tụ tập những vũ trường lớn vào ngày thứ 5 mỗi tuần.

(ĐSPL) - Hầu như người Dubai thường thờ ơ với các siêu xe, mê mệt món Kunefe, thích mùa đông, hay thường xuyên tụ tập những vũ trường lớn vào ngày thứ 5 mỗi tuần.

[mecloud]Eo2iWblPHH[/mecloud]

Thờ ơ với siêu xe: Người Dubai không ngạc nhiên trước những siêu xe như Lamborghini, Maserati, Ferrari hay Rolls Royce, bởi đã quá quen với sự hiện diện của chúng trên phố. Họ không hiểu tại sao các du khách lại muốn chụp selfie với xe cộ.

Những siêu xe như Lamborghini, Maserati, Ferrari hay Rolls Royce thường xuyên xuất hiện trên đường phố Dubai.

Mê mệt món Kunefe: Đây là món tráng miệng phổ biến ở Dubai, được làm từ bánh nướng giòn, cho thêm phô mai, si-rô đường, hạt hồ trăn và cánh hoa hồng. Kunefe là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và ngậy. 

Món Kunefe ở Dubai.

Thích bàn luận nhiệt độ cao nhất mùa hè như nói về một cuộc thi: Mỗi mùa hè, người Dubai lại bình phẩm về nhiệt độ cao nhất với bạn bè, đồng nghiệp như thể về một cuộc thi với nội dung “Trời có thể nóng tới mức nào?”. Họ sẽ đăng ảnh chụp màn hình hiện 48 độ C khi đủ can đảm bước ra ngoài trời vào buổi chiều. 

Người Dubai chụp ảnh những nơi nóng nhất để khoe với bạn bè như một chiến tích của họ

.

Hay đệm từ “Habibi” và “Yallah" trong câu: Trong tiếng Ả Rập, “Habibi” có nghĩa là “bạn thân mến” dành cho nam giới. Người ta dùng từ “Yallah” (Nhanh lên nào) khi muốn giục giã người khác.

"Habihi" và "Yallah" là hai từ thường thấy trong câu nói của người Dubai

.

Ăn mặc chỉnh tề mọi lúc mọi nơi: Dù đi siêu thị hay đi dạo ở công viên, người Dubai luôn ăn mặc chỉn chu khi bước ra khỏi cửa.

Họ không bao giờ ăn mặc lôi thôi khi ra đường.

Thứ 5 là ngày vui chơi, tiệc tùng: Đó là ngày những chàng trai, cô gái khoác lên mình trang phục lộng lẫy nhất và tới các hộp đêm nổi tiếng ở Dubai.

Những bữa tiệc ở các hộp đêm thường chật cứng người vào đêm thứ 5 hàng tuần.

Cuối tuần xoay quanh bữa sáng muộn, bãi biển và Barasti: Sau cơn say vào thứ 5, sáng thứ 6 và thứ 7 ở Dubai là dành cho việc ngủ bù, ăn sáng muộn và uống cà phê ở quán Barasti nổi tiếng.

Bữa sáng thường thấy ở Dubai

.

Thích mùa đông:  Khi phần lớn các quốc gia trên thế giới mong đợi mùa hè, người dân Dubai lại lên kế hoạch tới nơi khác tránh nóng. Tuy nhiên, người Dubai thường chụp ảnh ở bãi biển vào mùa đông, trong lúc những nơi khác đang phải khoác áo dày.

Người Dubai thích chụp ảnh vào mùa đông.

Tôn trọng những người thực thi lễ Ramadan: Người Dubai sẽ không ăn uống ở các khu vực công cộng trong lễ Ramadan (lễ nhịn ăn, nhịn uống vào ban ngày của người theo đạo Hồi). Du khách sẽ nhận được những cái nhìn thiếu thiện cảm nếu vô tư ăn uống ở Dubai trong các ngày này.

Một buổi lễ Ramadan ở Dubai.

Dễ dàng thích ứng trong các môi trường, văn hóa khác nhau: Người Dubai được làm quen với nhiều kiểu ẩm thực, từ món ăn Việt Nam tới đặc sản Brazil, do thành phố có nhiều nhà hàng cao cấp phục vụ món ăn đến từ các quốc gia trên khắp thế giới. Theo Matador Network, tại đây còn có nhiều ngày lễ truyền thống của các quốc gia, như lễ hội khiêu vũ của Ireland hay lễ hội bia Oktoberfest.

Người Dubai dễ dàng thích ưng với các nền văn hóa khác nhau.

NGUYỄN NGỌC (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-khac-biet-ve-nguoi-dubai-a100391.html