+Aa-
    Zalo

    Những góc khuất của mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản

    ĐS&PL Một bộ phim tài liệu của đạo diễn người Mỹ mới phát hành đã tiết lộ những góc khuất trong nghề mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản.

    Một bộ phim tài liệu của đạo diễn người Mỹ mới phát hành đã tiết lộ những góc khuất trong nghề mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản.

    Mặc dù không bị coi là hoạt động bất hợp pháp nhưng mại dâm đồng tính nam vẫn được giữ bí mật ở Nhật Bản. Trong bộ phim Boys For Sale (tạm dịch: Mua bán dâm nam) vừa được phát hành vào tháng 11/2017 của nhà sản xuất Ian Thomas Ash đã tiết lộ về những điều bí ẩn liên quan đến “thế giới ngầm” này.

    Các nhà làm phim tài liệu của Boys For Sale đã mất hơn một năm để giành được sự tự tin của các đối tượng mại dâm nam, chủ nhân của các quán bar và người điều hành các tiệm bán đồ vặt khét tiếng nằm trên các phố đèn đỏ dành cho người đồng tính 2 ở Tokyo. Toàn bộ ngân sách năm đầu tiên của dự án chi vào việc mua rượu bôi trơn quan hệ. Nhà sản xuất Ash, người có kinh nghiệm 15 năm làm phim tài liệu về Nhật Bản, vẫn sốc bởi những phát hiện trong quá trình làm phim.

    Một bộ phim tiết lộ góc khuất nghề mại dâm đồng tính nam ở Nhật Bản mới được khởi chiếu. Ảnh: SCMP

    Boys For Sale đã giành được 4 giải thưởng trong liên hoan phim năm 2017 tại Los Angeles, Nam Phi, Mexico và Ecuador. Bộ phim cũng được công chiếu lần đầu vào ngày 26/11 trong khuôn khổ Tokyo Aids Week 2017. Và nhà sản xuất Ash đã có những chia sẻ liên quan đến quá trình chuẩn bị và làm bộ phim này.

    "Chúng tôi bắt tay vào ý tưởng này cách đây hơn 10 năm và quá trình sản xuất mất 4 năm", ông Ash nói về ekip làm phim 6 người. "Chúng tôi lắng nghe chuyện về lý do người ta bước vào nghề này, trong đó phụ nữ chiếm đa số", anh cho biết. "Chúng tôi cũng nghĩ về mại dâm theo cách hiện đại, khi người ta ý thức được mọi rủi ro của nghề. Tuy nhiên, những nam thanh niên làm việc ở Tokyo lại khác hẳn, họ không hề ý thức được điều này".

    Khu liên hợp đồng tính của thủ đô Nhật Bản có khoảng 800 cơ sở kinh doanh, đáp ứng mọi nhu cầu về mại dâm của khách hàng. Một trong những chủ quán bar được phỏng vấn cho phim tài liệu tuyên bố có ít nhất 2 chính trị gia là khách hàng thường xuyên. Cùng với các quán bar, câu lạc bộ khiêu vũ và đơn vị kinh doanh dịch vụ bán dâm, các tiệm bán đồ chơi tình dục cũng rất phổ biến ở Tokyo.

    Nhà sản xuất Ash nói rằng không thể nắm bắt được chính xác số lượng thanh niên đang làm việc như đối tượng mại dâm nam trong khu vực, nhưng con số 1.000 người có thể được coi là một ước tính hợp lý.

    Có khoảng 1.000 thanh niên bán dâm nam ở Tokyo. Ảnh: SCMP

    Những khách hàng tới các địa điểm kinh doanh mại dâm đồng tính nam ở Tokyo sẽ được mời rượu và chọn một trong những thanh niên trẻ đẹp trong quán. Những quán bar khác thì giới thiệu qua "thực đơn ảnh". Khi khách đã chọn xong, những chàng trai phục vụ sẽ tới ngồi cùng bàn và được mời rượu.

    Cứ 30 phút mỗi lần tìm hiểu, khách hàng bị tính phí khoảng 500 yên (tương đương khoảng 5USD). Nhưng nếu khách hàng muốn tiếp tục mối quan hệ mới, anh ta có thể đưa “người phục vụ” tới một phòng riêng hoặc một "khách sạn tình yêu" gần đó.

    Vì luật chống lại mại dâm của Nhật Bản chỉ định nghĩa mại dâm là quan hệ tình dục giữa nam và nữ nên quan hệ tình dục trao đổi của người đồng tính nam không bị coi như phạm luật. Độ tuổi bán dâm cũng ít được chú ý, với nhiều người gần hết tuổi thiếu niên, dù pháp luật quy định tuổi đủ năng lực hành vi là 20.

    Ông Ash nói: "Có 2 điều làm chúng tôi kinh ngạc. Một trong số đó là sự thiếu hiểu biết về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Một số đối tượng còn không có đủ vốn từ vựng để thảo luận về vấn đề đó".

    Nhiều đối tượng phục vụ mại dâm đồng tính nam không phải người đồng tính và họ đến từ các vùng xảy ra động đất, thiên tai. Ảnh: SCMP

    Một khám phá khác đáng ngạc nhiên là số thanh niên trẻ tuổi đến Tokyo từ những vùng bị động đất, sóng thần hồi tháng 3/2011. "Khi nghĩ đến những cộng đồng dễ bị tổn thương, chịu ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh hoặc thiên tai, chúng tôi thường suy nghĩ về những phụ nữ trẻ bị buộc phải làm việc trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, trước đây tôi chưa từng nghĩ rằng mại dâm đồng tính nam sẽ xảy ra ở Nhật Bản sau vụ nhà máy điện hạt nhân Fukushima", ông Ash nói.

    Một phát hiện khác trong bộ phim sử dụng chuỗi phim hoạt hình để miêu tả các phần của câu chuyện do không ghi hình được, đó là nhiều thanh niên trẻ tuổi cung cấp các dịch vụ tình dục không phải là người đồng tính. "Đối với họ, đó chỉ là một công việc", ông Ash nói. "Và điều ngạc nhiên đối với tôi là họ đã nói chuyện cởi mở với bạn gái của họ về những gì họ làm để kiếm sống. Tôi không muốn nói chung về những gì phụ nữ Nhật Bản chấp nhận được, nhưng những người đàn ông mà chúng tôi tiếp cận đã kể hết với bạn gái họ và điều đặc biệt là những cô gái đó cũng không cảm thấy có vấn đề gì".

    Ngay sau phần mở đầu bộ phim, một người đàn ông từng hành nghề mại dâm nam cho biết: "Tôi cho rằng là các bạn cũng chưa từng trải nghiệm qua, nó cực kỳ khó hiểu". Sau này, ông ta trở thành chủ một hội quán riêng và đưa ra hướng dẫn cho những chàng trai trẻ không quan hệ với khách hàng.

    "Tiền bạc", ông nói. "Khi nghĩ đến tiền thì các bạn sẽ làm được thôi".

    Boys for Sale đã được chiếu tại Hồng Kông vào tháng 10 vừa qua và nhà sản xuất Ian Thomas Ash hy vọng sẽ công bố thỏa thuận phân phối vào đầu năm 2018 này. Bộ phim cũng sẽ được chiếu tại Turin vào 1, tiếp theo là Mississippi và Sydney vào tháng 2 tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goc-khuat-cua-mai-dam-dong-tinh-nam-o-nhat-ban-a215665.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại

    Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại

    Thực tế, đồng tính luyến ái không hề xa lạ trong các nền văn minh đầu tiên được biết đến bởi nhân loại như Ai Cập cổ, quan trọng hơn điều này không được coi là lệch lạc.