+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh trong chuyến thăm Trung Quốc lần hai của ông Kim Jong-un

    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm Trung Quốc lần thứ hai bằng máy bay riêng đến thành phố cảng Đại Liên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm Trung Quốc lần thứ hai bằng máy bay riêng đến thành phố cảng Đại Liên.

    [presscloud]2437[/presscloud]

    Ông Kim Jong-un nhìn xuống thành phố cảng Đại Liên vùng đông bắc Trung Quốc từ chuyên cơ trong chuyến thăm nước này lần hai vào các ngày 7-8/5. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên bước ra từ chuyên cơ và vẫy tay chào các quan chức Triều Tiên và Trung Quốc. Trong khi đó, đội nghi thức Trung Quốc đang cử hành lễ đón. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Các quan chức Trung Quốc bắt tay với ông Kim Jong-un. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Lãnh đạo hai nước đã có buổi hội đàm ngay sau đó. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng chuyến thăm Trung Quốc lần hai trong vòng 6 tuần của ông Kim Jong-un thể hiện sự "trọng thị cao độ" của ông Kim và chính quyền Bình Nhưỡng với quan hệ Trung - Triều. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Đoàn đại biểu Trung Quốc và Triều Tiên trong phòng làm việc. Ông Kim đánh giá tình hình bán đảo Triều Tiên có nhiều tiến triển ý nghĩa, đó là thành quả sau "cuộc gặp lịch sử" hồi tháng 3 với Chủ tịch Tập Cận Bình. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Ông Kim Jong-un luôn mong muốn duy trì sự hiểu biết thân thiết lẫn nhau với ông Tập Cận Bình thông qua hai cuộc hội đàm, đồng thời cam kết thực hiện những thỏa thuận chung đã đặt ra giữa hai nước. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Buổi tiệc tối ngày 7/5 với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc như Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng Đinh Tiết Tường, Ủy viên Bộ Chính trị Dương Khiết Trì, Ngoại trưởng Vương Nghị, Bí thư ban bí thư Ủy ban Trung ương Vương Hỗ Ninh. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Ông Kim Jong-un nhấn mạnh việc Bình Nhưỡng sẽ rằng không cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân và có thể thực hiện phi hạt nhân hóa nếu các bên liên quan xóa bỏ chính sách thù địch và đe dọa an toàn với Triều Tiên. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng nhau đi dạo, thưởng trà và dự tiệc trưa ngày 8/5. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ địa điểm diễn ra các sự kiện cụ thể. Được biết Đại Liên là một thành phố cảng quan trọng ở phía bắc tỉnh Liêu Ninh và nằm ở cực nam bán đảo Liêu Đông, cách Bình Nhưỡng khoảng 361 km theo đường chim bay qua Vịnh Triều Tiên, mất 25 phút khi di chuyển bằng máy bay. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Nhà phân tích Trung Quốc Cheng Xiaohe cho rằng việc một lãnh đạo liên tục đến Trung Quốc như ông Kim là chưa có tiền lệ trong thời hiện đại. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Lãnh đạo hai nước cùng nhau thưởng trà và xem các nghệ sĩ trình diễn ca múa nhạc dân tộc. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Thông qua hình ảnh hòn đá khắc chữ Đảo Bổng Chủy (cái chày) trong ảnh cho thấy cuộc gặp gỡ diễn ra tại quận Trung Sơn, khu vực cách trung tâm thành phố Đại Liên khoảng 5 km về phía đông nam. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng em gái Kim Yo-jong dùng bữa trưa với Chủ tịch Tập Cận Bình và ông Tống Đào, trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. - Ảnh: Reuters/KCNA.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-trong-chuyen-tham-trung-quoc-lan-hai-cua-ong-kim-jong-un-a229058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan