Những kẻ giấu mặt tiêu diệt hàng loạt chỉ huy khủng bố tại Syria


Thứ 2, 15/10/2018 | 14:15


Cùng sự kiện

Ở khu vực miền Nam của “chảo lửa” Idlib, Syria hiện nay đang xuất hiện những kẻ giấu mặt tấn công nhằm vào chỉ huy của các nhóm khủng bố.

Ở khu vực miền Nam của “chảo lửa” Idlib, Syria hiện nay đang xuất hiện những kẻ giấu mặt tấn công nhằm vào chỉ huy của các nhóm khủng bố.

Nhiều chỉ huy các tổ chức khủng bố ở Syria bị tiêu diệt trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Far News

Abu Kaziqa Turkistani, một chỉ huy ngoại quốc khét tiếng của những kẻ khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (Hội đồng Giải phóng Levant hay Mặt trận Al-Nusra) đã bị bắn hạ bởi những kẻ tấn công ở miền Nam Idlib. Trong khi đó, Abu Zeid Tunisi, một chỉ huy an ninh của nhà tù al-Aqab, cũng thuộc Tahrir al-Sham đã bị giết bởi những tay súng không xác định ở Jabal al-Zaiwiyah.

Ngoài ra, 50 người khác cũng bị bắt cóc tại các khu vực do Tahrir al-Sham ở Idlib kiểm soát trong những tuần gần đây.

Tahrir al-Sham, Ahrar al-Sham và Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) đang bắt cóc các thành viên của nhau để bắt buộc nhóm đối thủ phải trả tiền chuộc hoặc trả tự do (trao đổi con tin) cho các chiến binh của mình.

Vào hôm 13/10, Abudulhamid al-Azo, một thủ lĩnh khác của NLF cũng bị sát hại trong một trận đánh bom ở con đường nối Dayer Sharqi với Ein Qari ở Nam Idlib.  Trong khi đó, Abu Osama al-Terablosi, một chỉ huy khét tiếng của Tahrir al-Sham, bị bắn hạ bởi những tên cướp không xác định gần thị trấn Ma'arat al-Nu'aman ở miền Nam Idlib.

Bên cạnh đó, một số thành viên cấp cao của NLF cũng bị giết hoặc bị thương bởi một quả bom phát nổ gần căn cứ của chúng tại thị trấn al-Artab ở phía Tây Aleppo.

Các hoạt động ám sát đã gia tăng ở Bắc Syria sau khi các nhóm khủng bố trong khu vực bất đồng về Hiệp định Sochi do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập về việc thành lập một khu phi quân sự ở Idlib.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Far News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ke-giau-mat-tieu-diet-hang-loat-chi-huy-khung-bo-tai-syria-a247726.html