Nổ kho đạn lớn nhất Ukraine, hàng nghìn người sơ tán khẩn cấp


Thứ 5, 23/03/2017 | 08:57


Cùng sự kiện

Hàng nghìn người Ukraine đã phải khẩn trương sơ tán vào rạng sáng 23/3, do kho đạn dược lớn nhất Ukraine đặt tại thành phố này bất ngờ phát nổ.

Hàng nghìn người dân thuộc thành phố Balakleya ở Kharkov, Ukraine đã phải khẩn trương sơ tán vào rạng sáng 23/3, do kho đạn dược lớn nhất Ukraine đặt tại thành phố này bất ngờ phát nổ.

[mecloud]zoWR0cxgHz[/mecloud]

Vụ nổ xảy ra cùng những tiếng nổ lớn làm nhiều cửa sổ nhà dân trong khu vực bị vỡ vụn. Giới chức an ninh địa phương đã lập một hàng rào an ninh có bán kính 7km xung quanh kho vũ khí này.

Hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt trên đường sau khi giới chức Balakleya ban bố lệnh sơ tán khẩn cấp trên toàn thành phố.

Bên cạnh đó, hầu hết cư dân ở Balakleya đã được sơ tán ngay trong đêm bằng xe buýt.

Ngọn lửa cháy rực một khu vực rộng lớn sau khi nổ kho đạn lớn nhất Ukraine hôm 23/3. - Ảnh: RT.

“Đợt sơ tán đầu tiên đã kết thúc, hầu hết cư dân đã được sơ tán. Tới thời điểm này, các xe buýt đang trở lại để sơ tán nốt những người còn lại”, chính quyền địa phương tiết lộ.

Đoạn video do người dân quay lại cho thấy một đốm lửa lớn, trông giống như đầu tên lửa, bất ngờ từ một hướng đổ xuống mặt đất, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Nguyên nhân vụ nổ kho đạn dược hiện chưa được xác định, nhưng các nguồn tin ban đầu cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại.

Ông Anatoly Matios, trưởng công tố quân đội Ukraine viết trên Facebook rằng, vụ nổ xảy ra vào khoảng 3h00 ngày 23/3 (giờ địa phương). Ông Antoly cũng cho biết thêm rằng, giới chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ phá hoại có chủ ý, và an ninh đã được nâng cao ở khu vực biên giới đông nam.

Kho có chứa nhiều đạn dành cho vũ khí hỏa lực, trong đó gồm cả đạn tăng và đạn tên lửa cỡ 125 mm, 152 mm.

(Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-kho-dan-lon-nhat-ukraine-hang-nghin-nguoi-so-tan-khan-cap-a185101.html