Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc: Số người thương vong lên đến 134


Thứ 6, 22/03/2019 | 04:00


Theo thống kê mới nhất, vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc hôm 21/3, đã khiến ít nhất 44 người thiệt mang, 32 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo thống kê mới nhất, vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc hôm 21/3, đã khiến ít nhất 44 người thiệt mang, 32 người trong tình trạng nguy kịch và 59 người bị thương nặng.

Một trong những người bị thương được đưa đến bệnh viện quận Tương Thủy. Ảnh: Sidney Leng

Cục Cứu hộ khẩn cấp Trung Quốc cho biết đã có 88 người được giải cứu khỏi hiện trường.

Những người bị thương được đưa đi cấp cứu ngay trong đêm 21/3 tại Bệnh viện Nhân dân Xiang Shui, một trong những bệnh viện lớn nhất ở quận Tương Thủy, cách Thượng Hải khoảng 300km về phía bắc.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin rằng vụ hoả hoạn đã được khống chế, nhưng những hình ảnh video từ flycam đăng trên mạng cho thấy ngọn lửa vẫn còn và khói đen bốc nghi ngút.

Nhà máy đã bị san bằng và sụp xuống thành đống đổ nát, chỉ còn một phần của bộ khung nhà xưởng là vẫn còn.

Một người sống sót họ Lan cho biết, lúc vụ nổ xảy ra anh đang lái xe ở trên đường cách đó khoảng 1,5km. Vụ nổ đã thổi bay chiếc xe có anh ta và hai người cùng đi lên không trung và lộn vài vòng trước khi rơi xuống đất.

Anh ta nói tờ Tin tức Bắc Kinh: "Vụ nổ đã quăng chúng tôi lên không, Tôi không thể mô tả cảm giác của mình lúc đó thế nào vì quá kinh khủng."

Chiếc xe họ đang lái bị hư hỏng nặng, trần xe sụp xuống còn kính xe vỡ toang nhưng họ vẫn phải dùng nó để lái đến bệnh viện.

Anh Lan nói: "Tôi không thể gọi được cho đường dây nóng 120 nên chỉ còn cách cố lái chiếc xe rách nát này đến bệnh viện vì một người bị gãy chân còn một người bị tổn thương nội tạng.

Các công nhân tại Nhà máy hóa chất Henglida - nơi cách vụ nổ 3km, cho biết cửa sổ và cửa ra vào chỗ họ cũng bị thổi bay. Phần mái đổ sụp đúng lúc họ đang cố gắng trốn thoát ra ngoài khiến nhiều người bị thương ở đầu.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành công tác cứu hộ còn cư dân ở Diêm Thành và những thành phố lân cận thì xếp hàng từ nửa đêm để hiến máu cứu các nạn nhân.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-hoa-chat-o-trung-quoc-so-nguoi-thuong-vong-len-den-134-a267624.html