Nữ Bộ trưởng New Zealand "gây sốt" khi tự đạp xe tới bệnh viện sinh con


Thứ 2, 20/08/2018 | 07:18


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Julie Anne đã cùng chồng đạp xe đến Bệnh viện Thành phố Auckland để sinh con vì xe ô tô không đủ chỗ cho đội hỗ trợ.

Bộ trưởng Julie Anne đã cùng chồng đạp xe đến Bệnh viện Thành phố Auckland để sinh con vì xe ô tô không đủ chỗ cho đội hỗ trợ.

Bức ảnh đạp xe tới bệnh viện đăng trên Instagram của nữ Bộ trưởng New Zealand. - Ảnh chụp màn hình 

Bộ trưởng các vấn đề phụ nữ của New Zealand Julie Genter (38 tuổi), thuộc Đảng Xanh đồng thời cũng là Thứ trưởng Giao thông, hôm qua (19/8), đã đăng ảnh trên Instagram cho thấy, bà và người bạn đời Peter Nunns cảm thấy thích thú với chuyến đạp xe ”trong buổi sáng chủ nhật tươi đẹp” tới bệnh viện thành phố Auckland để sinh con.

Nguyên nhân sự việc là do xe ô tô “không đủ chỗ cho đội hỗ trợ”.

Bà Genter nổi tiếng là một người đam mê và ủng hộ việc đạp xe đạp. Bộ trưởng Genter cho biết việc đi xe đạp tới bệnh viện để sinh con đã cho mình tâm trạng tốt nhất trước khi lâm bồn.

Bà Genter đang mang thai ở tuần thứ 42. Bà cho biết quãng đường đạp xe vài ki lô mét chủ yếu là đoạn xuống dốc. Nhiều người bình luận trên mạng xã hội, bày tỏ sự ngưỡng mộ bà.

Bà Genter sinh ra tại Mỹ và đã chuyển đến sống tại New Zealand từ năm 2006. Đến năm 2011, bà Genter trở thành thành viên Quốc hội New Zealand. Đảng Xanh của bà Genter theo chủ trương ủng hộ chính phủ liên minh của Thủ tướng Jacinda Ardern.

Việc nữ chính trị gia mang bầu và sinh con trong khi đang làm việc không còn là điều lạ lẫm tại xứ sở Kiwi. Trước Bộ trưởng Genter, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng vừa hạ sinh con gái đầu lòng và nghỉ thai sản trong 6 tuần.

Whetu Tirikatene-Sullivan là người phụ nữ đầu tiên sinh con khi đang làm nghị sỹ của New Zealand, vào năm 1970. Cựu Bộ trưởng Tài chính Ruth Richardson từng cho con bú tại nơi làm việc năm 1983 và một trung tâm giữ trẻ được thành lập trong trụ sở Quốc hội New Zealand giữa những năm 1990.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bo-truong-new-zealand-gay-sot-khi-tu-dap-xe-toi-benh-vien-sinh-con-a240853.html