Nữ bị cáo Nga bị buộc tội là gián điệp đã phải hầu tòa án Liên Bang Mỹ


Thứ 6, 22/03/2019 | 09:08


Cùng sự kiện

Hôm qua (13/12), công dân Nga Maria Butina bị cáo buộc làm gián điệp đã phải ra tòa án liên bang Mỹ.

Hôm qua (13/12), công dân Nga Maria Butina bị cáo buộc làm gián điệp đã phải ra tòa án liên bang Mỹ.

Maria Butina. Ảnh: USAToday

Cô Maria Butina, 30 tuổi đã tham dự hội nghị của các nhóm như vào Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA), một tổ chức có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump, với mục đích tác động lên chính sách đối ngoại của Mỹ để hướng nước này về phía Nga.

"Butina đã tìm cách thiết lập đường dây liên lạc không chính thức với người Mỹ có quyền lực và ảnh hưởng đối đến chính trị Mỹ", các công tố viên Mỹ đưa ra cáo buộc.

Về phần mình, Maria Butina thừa nhận hành động "dưới sự chỉ đạo" của một quan chức Nga. Luật sư của cô Butina xác định người này là Alexander Torshin – cựu Phó Thống đốc của Ngân hàng Trung ương Nga nhưng trong tuyên bố nhận tội của cô không nhắc đến cái tên này.

Maria Butina đồng ý sẽ cung cấp mọi bằng chứng nào về các hành động tội phạm chống lại chính phủ Mỹ mà cô biết và sẽ trình tòa án một báo cáo đầy đủ về các tài sản tài chính cá nhân, sẵn sàng điều trần trước hồi thẩm đoàn hay trong các phiên xét xử ở Washington hoặc ở nơi khác.

Cô phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam, nhưng có khả năng sẽ chỉ phải nhận mức án từ 0 - 6 tháng dựa trên thỏa thuận bào chữa của cô và việc cố đã bị giam giữ trong 5 tháng kể từ khi bị bắt. Maria Butina có thể sẽ bị trục xuất sau khi thụ án. Một phiên điều trần đã được ấn định vào tháng 2/2019 để thảo luận về ngày tuyên án.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bi-cao-nga-bi-buoc-toi-la-gian-diep-da-phai-hau-toa-an-lien-bang-my-a255027.html