Nữ hộ sinh cứu bạn trai bằng phương pháp không ai ngờ tới


Thứ 4, 14/03/2018 | 07:24


Cùng sự kiện

Một nữ hộ sinh người New Zealand đã có màn cứu người gây chấn kinh cho mọi người khi dùng dao cắt mở cuống họng bạn trai mình.

Một nữ hộ sinh người New Zealand đã có màn cứu người gây chấn kinh cho mọi người khi dùng dao cắt mở cuống họng bạn trai mình.

Ông Isak Bester, 50 tuổi và bạn gái Sarah Glass, 45 tuổi, đang thưởng thức thịt nướng cùng bạn bè tạin Bãi biển Waimarama thì bị nghẹn một miếng thịt bò trong cuống họng.

Nhờ được bạn gái mở cuống họng kịp thời mà ông Bester đã thoát chết vì nghẹn thức ăn.

Để chữa nghẹn, mọi người vỗ chụp lưng của Bester, thực hiện thủ thuật cấp cứu Heimlich (ôm lấy bụng người bị nghẹn từ đằng sau là đẩy siết mạnh), đè ép ngực để anh phun miếng thịt mắc kẹt ra.

Tuy nhiên, mọi biện pháp sơ cứu đều không có tác dụng. Trong lúc đó thì Bester rơi vào tình trạng hôn mê, nhịp tim giảm dần. Ngay lúc đó, Glass đột nhiên yêu cầu mọi người đưa cô ấy một con dao. Cô ấy sẽ cắt mở cổ họng của Bester để giúp anh anh thở được.

Sử dụng một con dao đa năng, Glass đã thực hiện 4 vết rạch nông trên cổ bạn trai. Đến lần thứ 5 thì mới cắt tới được khí quản. May mắn là nữ hộ sinh này có thói quen mang theo người một bộ dụng cụ đỡ đẻ và một bình ô xy, nhờ vậy đã giúp Bester thở được.

Sau đó, xe cấp cứu tới và đưa bệnh nhân tớđến bệnh viện. Bester đã phải nằm viện để điều trị trong vòng một tuần vì hôn mê suốt 3 ngày đầu tiên.

Theo các bác sĩ, cô Glass đã cứu được bạn trai mình bằng cách thực hiện một thủ thuật là mở khí quản khẩn cấp. Thủ thuật này thường chỉ do các bác sĩ thực hiện trong trường hợp thật khẩn cấp.

Nếu chỉ bị ngạt thở thêm 1 chút nữa thôi thì Bester đã bị tổn thương não hoặc bị suy giảm các chức năng các cơ quan của cơ thể.

Mặc dù hành động quyết đoán nhanh nhạy của nữ hộ sĩ được đánh giá cao, nhưng các bác sĩ khuyên những người không được đào tạo về y khoa không nên học theo.

Một tháng sau khi vụ việc xảy ra, Bester đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe. Anh nói: "Cô ấy quả thực là một anh hùng - điều đó thật là tuyệt vời."

Minh Minh (Theo Asiaone)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ho-sinh-cuu-ban-trai-bang-phuong-phap-khong-ai-ngo-toi-a222473.html