Nữ hộ sinh tiết lộ đã đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh trong vòng 12 năm chỉ để "vui"


Thứ 5, 11/04/2019 | 08:31


Cùng sự kiện

Bà Mwewa nói rằng bà từng tráo đổi khoảng 5.000 đứa trẻ trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến năm 1995 mà không bị bệnh viện hay người nhà sản phụ biết.

Bà Mwewa nói rằng bà từng tráo đổi khoảng 5.000 đứa trẻ trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến năm 1995, mà không bị bệnh viện hay người nhà sản phụ biết.

Nữ hộ sinh Elizabeth Bwalya Mwewa. Ảnh: Helino

Mới đây, bà Elizabeth Bwalya Mwewa, người tự xưng là cựu nữ hộ sinh của bệnh viện nhi University Teaching (UTH) tại Zambia, đã tiết lộ lỗi lầm nghiêm trọng của mình trên mạng xã hội khi bà này sắp qua đời vì căn bệnh ung thư.

"Tôi hiện tại đang mắc bệnh ung thư và sẽ sớm chết đi. Tôi xin được thú nhận tội lỗi của mình trước Chúa và trước những người có liên quan, đặc biệt là những đứa trẻ chào đời từ năm 1983 đến năm 1995.

Tôi đã tìm thấy Chúa. Tôi đã được hồi sinh. Tôi không muốn giấu giếm bất cứ điều gì, trong suốt 12 năm làm việc tại bệnh viện University Teaching, tôi đã đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh", lời thú tội gây sốc của bà Elizabeth.

Bà Elizabeth nói thêm rằng việc làm này đã trở thành một thói quen và cô thường làm điều đó để giải trí, giờ đây cô ấy đã nhận ra việc làm của mình là sai trái và muốn được tha thứ. Cô thậm chí còn đổ lỗi cho ác quỷ sai khiến nên cô mới trở nên như vậy và luôn miệng nói rằng không muốn xuống địa ngục.

"Tôi đã khiến nhiều bà mẹ phải nuôi con của người khác và lạc mất con của mình. Tôi không muốn xuống địa ngục vì điều đó. Tôi thực sự xin lỗi vì đã phạm tội rất nhiều. Xin hãy tha thứ cho tôi", bà Elizabeth cho biết. 

Thông tin mà bà Elizabeth đăng tải khiến dư luận vô cùng hoang mang, thậm chí các cơ quan chức năng đã bắt tay vào điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, điều tra ban đầu cho thấy, không có ai tên là Elizabeth Bwalya Mwewa trong danh sách của Hội đồng Điều dưỡng Zambia, đồng thời phía bệnh viện UTH cũng xác nhận không có nhân viên y tá có tên tương tự làm việc tại đây.

Đại diện phát ngôn của ủy ban y tế Zambia Thom Yung'ana đã lên tiếng trấn an mọi người và khẳng định sẽ đưa ra kết quả cuối cùng của vụ việc trong thời gian sớm nhất. Nhiều người cho rằng bà Elizabeth đang cố ý gây hoang mang dư luận với mục đích trả thù xã hội.

Mộc Miên (Theo Lusaka Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ho-sinh-tiet-lo-da-danh-trao-gan-5000-tre-so-sinh-trong-vong-12-nam-chi-de-vui-a270646.html