Nữ tổng thống Croatia giành "bàn thắng quyết định" trên cuộc đua quảng bá hình ảnh


Thứ 2, 16/07/2018 | 11:30


Dù Croatia đã có trận thua cách biệt với Pháp trong mùa giải World Cup 2018 nhưng nữ lãnh đạo quốc gia này lại ghi được dấu ấn quyết định trên mặt trận ngoại giao.

Dù tuyển Croatia đã có trận thua cách biệt với Pháp trong mùa giải World Cup 2018 nhưng nữ lãnh đạo quốc gia này lại ghi được dấu ấn quyết định trên mặt trận ngoại giao.

Nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic đã trở thành một trong những nguyên thủ được nhắc tới nhiều nhất sau trận chung kết Pháp – Croatia với tỷ số 4-2 nghiêng về đội tuyển Pháp.

Hình ảnh bà mặc một chiếc áo của cổ động viên Croatia, vui mừng sau các bàn thắng và thái độ cổ vũ nồng nhiệt đang lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Khoảnh khắc đẹp sau trận đấu giữa 3 nguyên thủ Nga, Pháp và Croatia - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, bà đã chia sẻ niềm vui một cách chân thành với Tổng thống Pháp Macron và giữ nụ cười động viên với các cầu thủ đội nhà.

Nữ Tổng thống Grabar- Kitarovic sinh ngày 29/4/1968 tại Rijeka vào thời điểm Croatia vẫn thuộc về Nam Tư. Bà học một năm tại trường trung học Los Alamos ở New Mexico và từng nghiên cứu tại Zagreb, Vienna, Washington DC và Harvard, trước khi hoàn thành chương trình tiến sĩ tại quê nhà.

Bà cũng là một nhà ngôn ngữ học xuất sắc, thông thạo tiếng Croatia, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đồng thời hiểu tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ý. Trình độ học vấn cao cùng vẻ ngoài xinh đẹp thực sự là một lợi thế lớn cho nữ nguyên thủ này. Bà Kitarovic cũng là động lực cố gắng cho rất nhiều phụ nữ tại quốc gia nhỏ bé Croatia nói riêng và trên toàn châu lục nói chung.

Mạng xã hội tràn ngập các bức ảnh và thông tin về nữ Tổng thống Croatia - Ảnh: Twitter

Sau trận đấu, mạng xã hội Twitter tràn ngập các hình ảnh của nữ nguyên thủ cùng những thông tin thú vị về hành trình tới Nga của bà. Một tài khoản có tên MessiWorld đăng tải 5 điều thú vị: bà chưa từng bỏ lỡ một trận bóng nào, mua vé máy bay hạng thường, luôn cổ vũ cuồng nhiệt với người hâm mộ, đánh giá cao bóng đá và luôn thân thiện với mọi người.

World Cup 2018 đã chính thức khép lại nhưng hình ảnh của Tổng thống Kitarovic và đất nước Croatia sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian tới.

Thu Phương (Theo DNAIndia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tong-thong-croatia-gianh-ban-thang-quyet-dinh-tren-cuoc-dua-quang-ba-hinh-anh-a236599.html