Ông Kim Jong-un thị sát công trình xây dựng, khiển trách quan chức vì chậm tiến độ


Thứ 3, 17/07/2018 | 09:30


Cùng sự kiện

Khi đến thăm công trình xây dựng ở phía Đông Bắc đất nước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ trích gay gắt các quan chức vì quản lý thiếu năng lực.

Khi đến thăm công trình xây dựng ở phía Đông Bắc đất nước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ trích gay gắt các quan chức vì quản lý thiếu năng lực.

Ông Kim Jong-un tới thị sát nhà máy điện. Ảnh: Korea Herald

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nghiêm khắc phê bình quan chức phụ trách và các công nhân xây dựng công trình nhà máy thủy điện ở Orangchon thuộc tỉnh Bắc Hamgyong vì sự thiếu năng lực của đội ngũ tại đây, hãng thông tấn KCNA đưa tin. Cụ thể, công trình trên đã được khởi động từ 17 năm trước nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thành.

"Trong các báo cáo tại những cuộc họp chung hay danh sách kế hoạch làm việc, chính phủ đã chỉ định dự án này là một dự án mục tiêu cần được tăng tốc với nhiều nỗ lực. Nhưng cho đến nay, những chỉ đạo đó chưa bao giờ được thực hiện với bất kỳ biện pháp thực tế nào", ông Kim Jong-un nói.

“Tồi tệ hơn cả, những quan chức phụ trách nền kinh tế Triều Tiên xuất hiện tại mọi lễ khánh thành các nhà máy điện, nhưng họ không bao giờ xuống hiện trường điều tra quá trình thi công các nhà máy điện và đập thủy điện”, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết thêm.

Ông Kim cho hay, ông cảm thấy thất vọng “không nói nên lời” khi tận mắt chứng kiến tình hình thực tế. Ông đã chỉ đạo bàn giao dự án nhà máy thủy điện cho ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên quản lý và đưa ra hạn chót hoàn thành là ngày 10/10, theo KCNA. Việc xây dựng nhà máy điện 134.000 kilowatt đã được cựu lãnh đạo Kim Il-sung chỉ đạo khởi công từ năm 1981. Hiện nay, dự án này đã hoàn thành khoảng 70%.

Trong chuyến đi, ông Kim Jong-un được tháp tùng bởi các thành viên cấp cao của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động, bao gồm ông Hwang Pyong-so, Jo Yong-won, O Il-jong và Kim Yong-su.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Korea Herald)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-thi-sat-cong-trinh-xay-dung-khien-trach-quan-chuc-vi-cham-tien-do-a236728.html