Ông Kim Jong-un: "Trung Quốc là láng giềng hữu nghị tuyệt vời của chúng tôi"


Thứ 4, 20/06/2018 | 02:31


Cùng sự kiện

Ông Kim Jong-un khen ông Tập Cận Bình là “nhà lãnh đạo tuyệt vời”, đồng thời ca ngợi nỗ lực của Bắc Kinh trong việc bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khen Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là “nhà lãnh đạo tuyệt vời”, đồng thời ca ngợi nỗ lực của Bắc Kinh trong việc bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực.

Ông Kim Jong-un và ông Tập Cận Bình trò chuyện trong chuyến công du Trung Quốc thứ 2 của lãnh đạo Triều Tiên trong năm 2018. - Ảnh: AP

Ngày 19/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng phu nhân tới Trung Quốc và bắt đầu chuyến công du 2 ngày tại đây. Ông Kim Jong-un và ông Tập Cận Bình đã có buổi hội đàm tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh vào chiều 19/6.

“Trung Quốc là láng giềng hữu nghị tuyệt vời của chúng tôi, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo tuyệt vời. Tôi gửi lời cảm ơn đến Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như Đảng Cộng sản Trung Quốc, chính phủ và nhân dân Trung Quốc vì lòng chân thành và sự hỗ trợ quý báu lâu dài dành cho cá nhân tôi, cũng như Đảng Lao động Triều Tiên và nhân dân Triều Tiên”, CCTV dẫn lời ông Kim Jong-un.

Theo CCTV, Chủ tịch Tập Cận Bình nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng ông vui mừng nhìn thấy kết quả "tích cực" của cuộc gặp của ông Trump và ông Kim cũng như sự đồng thuận quan trọng mà hai bên đạt được về việc phi hạt nhân hóa, thiết lập một cơ chế hòa bình vĩnh viễn.

"Dù tình hình khu vực và quốc tế có thay đổi ra sao, lập trường kiên định của đảng và chính phủ Trung Quốc trong việc ra sức củng cố và phát triển quan hệ Trung - Triều sẽ không thay đổi", bản tin của CCTV dẫn lời ông Tập.

Tân Hoa Xã trước đó đưa tin ông Kim bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tới Trung Quốc hôm 19/6, dự kiến thảo luận với các nhà lãnh đạo Trung Quốc về một số bước kế tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump vào tuần trước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chuyến thăm của ông Kim. Ông Cảnh Sảng nói rằng Bắc Kinh hy vọng chuyến thăm sẽ giúp cho quan hệ giữa 2 nước thêm sâu sắc, qua đó thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-trung-quoc-la-lang-gieng-huu-nghi-tuyet-voi-cua-chung-toi-a233601.html