Ông Kim Jong-un từng rơi lệ để thuyết phục quan chức Triều Tiên ủng hộ hội nghị thượng đỉnh?


Thứ 3, 05/06/2018 | 04:56


Theo tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản), một bộ phim tài liệu mới đây của chính quyền Triều Tiên có khoảnh khắc hiếm hoi Lãnh đạo Kim Jong-un rơi lệ.

Theo tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản), một bộ phim tài liệu mới đây của chính quyền Triều Tiên có khoảnh khắc hiếm hoi Lãnh đạo Kim Jong-un rơi lệ.

Ngày 30/5, báo Asahi Shimbun trích lời một người Triều Tiên đã thoát ly cho biết, chính quyền Triều Tiên từng công chiếu một đoạn phim dài trước các quan chức cấp cao của Đảng Lao động nước này vào thời điểm ông Kim Jong-un cho biết sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Đoạn video ghi lại cảnh ông Kim Jong-un đứng trên bãi biển, nhìn về chân trời và rơi lệ. Người thoát ly cho biết người quen vẫn đang ở Triều Tiên đã bí mật gửi video này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên từng rơi lệ để thuyết phục các quan chức ủng hộ đối thoại với Mỹ? - Ảnh: Business Insider

Cũng theo người này, việc sử dụng hình ảnh ông Kim Jong-un rơi lệ có thể là cách thuyết phục quan chức Đảng Lao động Triều Tiên ủng hộ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Từ đầu năm 2018, Lãnh đạo Kim Jong-un đã cho biết muốn đối thoại với Mỹ và cam kết xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Đây là động thái ngoại giao cởi mở lần đầu tiên trong lịch sử Triều Tiên sau 5 thập kỷ.

Hiện nay, hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore đang thu hút sự chú ý rất lớn của quốc tế. Sau nhiều phát ngôn “tiền hậu bất nhất” gây bối rối của Mỹ, các dấu hiệu tích cực gần đây cho thấy hai phía đã sẵn sàng đối thoại và ngồi vào bàn đàm phán.

Thu Phương (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-tung-roi-le-de-thuyet-phuc-quan-chuc-trieu-tien-ung-ho-hoi-nghi-thuong-dinh-a231344.html