Ông Kim Jong-un và đội cận vệ tinh nhuệ theo sát trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều


Thứ 6, 27/04/2018 | 07:57


Cùng sự kiện

Tham gia hội nghị thượng đình liên Triều, lãnh đạo Kim Jong-un ông được hộ tống bởi đội vệ sĩ được lựa chọn cẩn thận về sức khỏe, võ thuật, kỹ năng bắn súng và ngoại hình

Tham gia hội nghị thượng đình liên Triều, lãnh đạo Kim Jong-un ông được hộ tống bởi đội vệ sĩ được lựa chọn cẩn thận về sức khỏe, võ thuật, kỹ năng bắn súng và ngoại hình.

Những người đàn ông mặc bộ đồ sắc nét và vừa vặn với mối cà vạt xanh sọc trắng đứng ở phía trước và xung quanh ông Kim Jong-un khi ông đến gần đường phân giới quân sự, có một cái bắt tay lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Túi của một số người đàn ông được nhìn thấy phồng lên. Họ đeo huy hiệu màu đỏ và trang bị những chiếc tai nghe có dây xoăn.

Khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời đi sau buổi hội đàm, một tá người trong đội vệ sĩ chạy bộ dọc theo và đằng sau chiếc xe của ông Kim để tạo thành một “lá chắn người”.

Ông Kim Jong-un được bảo vệ chặt chẽ. Ảnh: Getty

Triều Tiên là một trong những xã hội được kiểm soát chặt chẽ nhất trên thế giới, và việc bảo vệ sự an toàn cho lãnh đạo của họ cũng không ngoại lệ. Bất cứ người nước ngoài nào tham dự sự kiện mà ông Kim có mặt sẽ phải trải qua giờ làm thủ tục an ninh trước và từ bỏ tất cả các thiết bị điện tử, kể cả điện thoại.

Bộ Tư Lệnh, đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn của lãnh đạo, là một tổ chức ưu tú gần trung tâm quyền lực của Triều Tiên.

Đội cận vệ hộ tống xung quanh chiếc xe chở ông Kim. Ảnh: Getty

Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2013, Ri Yong Guk, một người đào tẩu Triều Tiên từng nằm trong đội an ninh bảo vệ cố lãnh đạo Kim Jong-il, cho biết có 6 lớp an ninh khác nhau bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến đi thị sát các đơn vị quân sự, nhà máy hoặc nông trại.

“Đó là một trong những lớp an ninh nghiêm ngặt nhất trên thế giới mà ở đó thậm chí một con kiến cũng không thể lọt qua”, ông Ri khẳng định.

So với các cố lãnh đạo Triều Tiên, việc bảo đảm an toàn cho ông Kim Jong-un thậm chí còn chặt chẽ hơn. Trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập quân đội Triều Tiên hồi tháng 2, Bình Nhưỡng đã phô diễn sức mạnh của 3 đơn vị an ninh chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ ông Kim.

Sự bảo vệ dành cho gia đình họ Kim cũng được thể hiện khi em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong đến Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang. Những vệ sĩ cấp cao với kính râm và tai nghe luôn ở bên cạnh để đảm bảo an ninh

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-va-doi-can-ve-tinh-nhue-theo-sat-trong-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-a227848.html