Ông Putin sa thải loạt quan chức cấp cao ngay trước khai mạc World Cup 2018


Thứ 5, 14/06/2018 | 13:07


Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh cải tổ Điện Kremlin, theo đó sa thải ít nhất hai trợ lý và hai cố vấn cấp cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh cải tổ Điện Kremlin, theo đó sa thải ít nhất hai trợ lý và hai cố vấn cấp cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

TASS đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin vừa kí sắc lệnh cải tổ bộ máy Điện Kremlin, theo đó bổ nhiệm một loạt quan chức mới cũng như sa thải một loạt cố vấn cấp cao.

Các nhân vật quan trọng bị ông chủ Điện Kremlin bãi nhiệm lần này gồm trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác công nghệ - quân sự Vladimir Kozhin và trợ lý lâu năm Evgeniy Shkolov. Hai cố vấn cấp cao của ông Putin về các vấn đề internet và đối nội là German Klimenko và Sergei Grigorov cũng đều bị sa thải.

Đồng thời với đó, Tổng thống Nga Putin cũng ký sắc lệnh bổ nhiệm nhiều quan chức cao cấp ở Điện Kremlin.

Trong đó, Chánh văn phòng Điện Kremlin Anton Vaino và người phát ngôn Dmitri Peskov, nhân vật thân cận và thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Putin trong các sự kiện quan trọng được giữ nguyên vai trò.

Ông Putin cũng tái bổ nhiệm 6 cố vấn là Sergei Glazyev, Mikhail Fedotov, Veniamin Yakovlev, Anton Kobyakov, Vladimir Tolstoy và Alexandra Levitskaya.

Việc sa thải và bổ nhiệm nhiều quan chức cấp cao của Điện Kremlin mới đây đặc biệt thu hút sự chú ý khi sắp diễn ra World Cup 2018 tại Nga.

Thông báo từ điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự Lễ khai mạc World Cup 2018 tại SVĐ quốc gia Luzhniki, Moscow (21h30 tối nay, 14/6, giờ Việt Nam).

Trước đó, Tổng thống Putin dự buổi hòa nhạc chào đón World Cup tại Quảng trường đỏ, do dàn nhạc giao hưởng của nhà hát Miriinsky trình bày dưới sự chỉ huy của Valery Gergiev, với sự tham dự của tên tuổi Netrebko, Aida Garifullina, Yusif Eyvazov, Ildar Abdrazzakov và Albina Shagimuraova. Ngoài ra là ngôi sao khách mời ca sĩ opera nổi tiếng Placido Domingo của Tây Ban Nha và Juan Diego Flores của Peru,...

Phát biểu trong ngày hôm qua (13/6), Tổng thống Putin đã gửi lời cảm ơn đến "gia đình bóng đá toàn cầu" đã giúp Nga tổ chức sự kiện World Cup 2018 này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-sa-thai-loat-quan-chuc-cap-cao-ngay-truoc-khai-mac-world-cup-2018-a233015.html