Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh ‘tình bạn thân thiết’ giữa Trung Quốc và Triều Tiên


Thứ 5, 17/05/2018 | 08:02


Cùng sự kiện

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ các quan chức đảng cầm quyền Triều Tiên và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy một tình bạn thân thiết giữa 2 nước.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ các quan chức đảng cầm quyền Triều Tiên và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy một tình bạn thân thiết giữa 2 nước.

Phái đoàn Triều Tiên do ông Pak Thae-song, một thành viên của Bộ Chính trị và Phó chủ tịch  Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền đã đến Bắc Kinh hôm 15/5 vừa qua. Ông Pak đi cùng với các quan chức cấp cao khác, đại diện cho các tỉnh và thành phố lớn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp hôm 8/5 vừa qua. Ảnh: KCNA

Trong một bài đăng bằng tiếng Anh, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) viết: "Chào mừng chuyến thăm của phái đoàn tới Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nói rằng Bắc Kinh rất coi trọng việc thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống giữa 2 quốc gia vốn đã ăn sâu vào máu đến một giai đoạn cao hơn theo yêu cầu của thời đại mới".

“Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng vui vẻ lưu ý rằng ông đã gặp Chủ tịch Kim Jong-un 2 lần và trao đổi những quan điểm toàn diện, chi tiết về các vấn đề đáng quan tâm, bao gồm phát triển quan hệ giữa 2 bên và tình hình khu vực cũng như an ninh quốc tế", KCNA cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Pak đánh giá rằng chuyến đi tới Trung Quốc của các quan chức Triều Tiên sẽ là một cơ hội quan trọng để tiếp tục giữ quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng đang "tập trung mọi nỗ lực" vào phát triển nền kinh tế.

Kể từ khi bắt đầu chuyến thăm, phái đoàn Triều Tiên đã đến thăm các khu vực công nghiệp và kinh tế lớn, bao gồm Khu công nghệ cao Zhongguancun - được gọi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc.

Tuần trước, ông Kim Jong-un cũng đã đến thăm thành phố Đại Liên ở phía Đông Bắc Trung Quốc và gặp gỡ ông Tập. Đây là cuộc họp thứ 2 của họ và theo sau chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng 3.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đang có dấu hiệu cải thiện sau khi trải qua giai đoạn khó khăn, rạn nứt vì Bình Nhưỡng liên tục phát triển chương trình hạt nhân, tên lửa khiến Bắc Kinh phải áp đặt lệnh trừng phạt.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tap-can-binh-nhan-manh-tinh-ban-than-thiet-giua-trung-quoc-va-trieu-tien-a229845.html