Ông Trump chia buồn với người dân Sri Lanka nhưng viết nhầm số người thiệt mạng thành 138 triệu


Thứ 2, 22/04/2019 | 09:45


Cùng sự kiện

Trong bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết nhầm rằng các cuộc tấn công khủng bố ở Sri Lanka đã khiến “138 triệu người” thiệt mạng.

Trong bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết nhầm rằng các cuộc tấn công khủng bố ở Sri Lanka đã khiến “138 triệu người” thiệt mạng sau đó nhanh chóng xoá đi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết nhầm số liệu người thiệt mạng trong bài đăng chia buồn với Sri Lanka. Ảnh: Express

Tổng thống Mỹ đã gửi lời chia buồn với chính phủ và người dân Sri Lanka vì những vụ đánh bom liên hoàn ở nhà thờ và khách sạn hôm 21/4 khiến hàng trăm người thương vong. Vào thời điểm ông Trump đăng bài trên Twitter, số người chết dừng ở con số 138, trong khi hiện nay đã lên tới 290 người.

"Người dân Mỹ xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Sri Lanka về các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào nhà thờ và khách sạn khiến ít nhất 138 triệu người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn!", ông Trump đã viết. Sau khoảng 20 phút, bài viết bị xoá rồi thay bằng tuyên bố mới.

Bài đăng mới đã được thay thế sau đó 20 phút. Ảnh: Daily Mail

“138 người đã thiệt mạng ở Sri Lanka, với hơn 600 người khác bị thương nặng trong cuộc tấn công khủng bố vào nhà thờ và khách sạn”, Tổng thống Mỹ sửa lại. “Người dân Mỹ xin gửi lời chia buồn chân thành đến người dân Sri Lanka. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ!”.

Ngoại trưởng Mike Pompeo tiết lộ rằng “một số” công dân Mỹ đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom. Vụ tấn công được cho là do những kẻ cực đoan tôn giáo. "Những cuộc tấn công tệ hại này là một lời nhắc nhở nghiêm khắc về lý do tại sao Mỹ vẫn quyết tâm trong cuộc chiến đánh bại chủ nghĩa khủng bố", ông Pompeo nói trong một tuyên bố.

“Các cuộc tấn công vào những người vô tội tập trung ở nơi thờ cúng hoặc thưởng thức bữa ăn ngày lễ Phục sinh đã phá hoại các giá trị và quyền tự do mà chúng ta tôn trọng, đồng thời chứng minh một lần nữa bản chất tàn bạo của những kẻ khủng bố cực đoan mà mục đích duy nhất là đe dọa hòa bình và an ninh”, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chia-buon-voi-nguoi-dan-sri-lanka-nhung-viet-nham-so-nguoi-thiet-mang-thanh-138-trieu-a272210.html